X

เลย น่ารัก นายอำเภอรักเด็ก ตั้งการ์ดให้เด็กเล็ก มอบหน้ากากลาย รูปการ์ตูนสำรอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ศูนย์​พัฒนา​เด็กเล็กน้อยเหนือ (​ตำบลศรีสงคราม)  นายประยูร​ อรัญรุท นายอำเภ​อวังสะพุง​ ออกตรวจ​ราชการและแนะนำการปฎิบัติตามมาตรการ​เปิดสถาน​ศึก​ษาระดับปฐมวัย​ พร้อมมอบหน้ากากผ้าสำหรับเด็ก สำรอง  ณ ศูนย์​พัฒนา​เด็กเล็ก​สังกัด​องค์กร​ปกครอง​ส่วนท้องถิ่น​และโรงเรีย​นเตรียม​อนุบาล​เอกชน

นายประยูร​ อรัญรุท กล่าวว่า ได้มีผู้ใจบุญ ได้มอบหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กเล็กกว่า 2000 ชิ้น เพื่อนำไปมอบให้เด็กเล็กในชั้นเตรียมอนุบาลและชั้นอนุบาล ซึ่งเป็นกลุ่มเด็กทีมีความเสี่ยงกับการติดต่อกับโรคโควิด ได้มากที่สุด เนื่องจากการขาดระยะโซเซียล เนื่องจากเด็กเล็กไม่สามารถปฏิบัติตามได้ตลอดเวลา เด็กเล็กนั้นไม่สามารถควบคุตัวเองได้ มีไม่กี่วิธีที่จะทำให้ลดการแพระกระจายของโรคโควิด-19 และโรคหวัด โรคติดต่อ ต่างๆ ในห้องเรียน

สำหรับ หน้ากากอนามัยสำหรับเด็กนั้น จะมีคุณสมบัติดี เพราะ เป็นรูปการ์ตูนอย่าง  คิดตี้ ยอดมนุษย์ หมาลายจุดและรูปแบบการ์ตูน อื่นๆ  ซึ่งผู้ใจบุญได้ร่วมทำบุญไปซื้อมามอบให้อำเภอนั้นไปแจกจ่ายให้แก่เด็กเล็กในโรงเรียน ต่างๆ ศูนย์เด็กเล็ก ตาม อบต. เทศบาล ในอำเภอวังสะพุง

ครูประจำศูนย์เด็กคนหนึ่ง  กล่าวว่า หน้ากาก ลายการ์ตูนนี้ได้รับความสนใจจากเด็กๆมาก เนื่องจากสวย เด็กๆชอบลายการ์ตูน อย่างน้อยก็เป็นเรื่องดี ที่เด็กชอบลาย ที่ติดกับหน้ากาก  เพื่อต้องการให้เด็กทุกคนนั้นได้ใส่หน้ากากาเพื่อป้องกันโรคโควิด ได้ดีมากขึ้น ที่สำคัญเด็กๆชอบใจเพราะมีลายการ์ตูน ที่ตัวเองชอบอยู่และสีสันสะดุดตา ทำให้เด็กชอบใส่หน้ากากแบบนี้มากขึ้นกว่าเดิม

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย