X

เลย ทะเลหมอกภูเรือ สวย เที่ยวปลอดภัย ยังเข้มตรวจโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ ตำบลหนองบัว  อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย  บรรยากาศการเปิดให้ท่องเที่ยว หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงทะเบียนขึ้นบนยอดภูเขาอย่างบางตา  โดยทางอุทยานฯได้ตั้งจุดตรวจวัด คัดกรองนักท่องเที่ยว พร้อมให้สแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ และให้สวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยก่อนเข้าในอุทยานฯ  ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ส่วนบรรยากาศเป็นยอดภูเรือเช้าวันนี้ ที่ความสูง 1,365 เมตร  จากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีเมฆหมอกฝนปกคลุม และมีลมแรง  อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศาเซลเซียส โดยเช้านี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากจังหวัดอุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง มาพักค้างแรมอยู่ที่รีสอร์ทด้านล่าง แล้วเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นแบบสวิตเซอร์เลย หมอกวิ่งชนหน้า ซึ่งจะหาและสัมผัสได้ที่ช่วงฤดูฝน

นางสาวกุลธิดา แสงสอน นักท่องเที่ยวจากจังหวัดอุดรธานี เล่าว่า ตนมากับครอบครัว มานอนพักรีสอร์ทด้านล่าง แล้ววันนี้ตื่นเช้ามาชมทะเลหมอก ก็เจอทะเลหมอกจริงๆ อากาศดีมากค่ะ โดยวันนี้ อากาศดีมากๆ สวยมากๆค่ะ

ด้านนายสำเร็จ  ภูแสนศรี  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ   เปิดเผยว่า  ทางอุทยานฯได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  โดยนักท่องเที่ยวเมื่อเดินทางมาถึงแล้ว จะต้องได้ระบการตรวจวัดไข้ ลงเบียนด้วยลายมือชื่อ หรือสแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ เช็คอิน  ตอนเดินทางออกจากอุทยานฯก็ต้องลงชื่อ หรือสแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ เช็คเอ้าท์เช่นกัน  โดยทางอุทยานฯได้จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ก็ได้สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า สวมเฟซชิลด์ ทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อโรคตามจุดต่างๆที่จะมีการสัมผัส การตั้งจุดรับเจลแอลกอฮอล์ การติดป้ายหรือสัญลักษณ์ตามที่นั่งพักให้ห่างกันอย่างน้อย 1.5 เมตร

ทั้งนี้  ทางอุทยานฯอนุญาตให้ขึ้นบนยอดภูเรือได้ครั้งละ 103 คนเท่านั้น  ซึ่งเป็นจุดเดียวที่เปิดให้ท่องเที่ยว ส่วนตามน้ำตกขณะนี้ยังไม่เปิดให้เที่ยวชม นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมา ขอให้ลงทะเบียนแจ้งจองล่วงหน้าได้ที่แอพลิเคชั่นQQ ซึ่งทางอุทยานฯจะให้สิทธิกับผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าก่อน ซึ่งทางอุทยานยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวพักค้างคืน โดยคาดว่าจะเปิดให้นักท่องเที่ยวพักค้างคืนได้ ตามบ้านพัก และเต้นท์ ต้นเดือนสิงหาคมนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย