X

เลย สวย เที่ยวท้าเสียว ชิงช้า เอื้อมภูหอ ที่ภูป่าเปาะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ภูป่าเปาะ” บ้านผาหวาย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแต ห่างจากสวนหินผางามหรือคุนหมิงเมืองไทยแค่ 7 กิโลเมตร ในช่วงนี้ฤดูฝนจุดนี้สวยงามอีกแบบ ภูเขาเขียวขจี มีชิงช้า ไว้คอยให้เล่นท้าความเสียว เอื้อมภูหอ

นายบุญลือ พรมหาลา ผู้ใหญ่บ้านผาหวาย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย เปิดเผยว่า ตนและชุมชน พร้อม คณะกรรมการหมู่บ้าน เปิดแหล่งท่องเที่ยว คือ ภูป่าเปาะ หรือภูเขาไฟฟูจิเมืองเลย ซึ่งอยู่ใกล้สวนหินผางามหรือคุนหมิงเมืองไทยแค่ 7 กิโลเมตร โดยปรับปรุงภูมิทัศน์ สร้างศาลาจุดชมวิว และห้องสุขา

โดยภูป่าเปาะมีจุดเด่นที่จุดชมวิว บนความสูงประมาณ 900 เมตรจากระดับน้ำทะเล สามารถมองเห็นภูหอ อ.ภูหลวง ตั้งตระหง่านอยู่ทางทิศตะวันตก ซึ่งภูหอมีลักษณะพิเศษคือ เป็นภูเขายอดตัดเป็นที่ราบบนภู มองดูคล้ายภูเขาไฟฟูจิยามา ประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะช่วงเวลาที่มีเมฆขาวปกคลุมดูสวยงาม โดยภูป่าเปาะมีจุดชมวิว 4 จุด แต่ละจุดห่างกันประมาณ 200 เมตร จุดสูงสุดของภูป่าเปาะสามารถมองเห็นภูเขาได้รอบทิศ ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ในจุดเดียวกันขณะเดียวกันยังมองเห็นภูเขาอีก 3 จังหวัด คือ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน จ.ขอนแก่น และผาสามยอด จ.หนองบัวลำภู

ล่าสุด ที่บริเวณ จุดชมวิวจุดที่ 2 มีการนำชิงช้า เพื่อนำเป็นเครื่องเล่น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความเสียว ที่ชิงช้านั้นลอยตัว ขึ้นไปยังด้านทิศตะวันตกหันไปทางภูหอ (ฟูจิ เมืองไทย) ทำให้เสมือนกำลังไปเอื้อมภูหอ ที่สวยและได้ความเสียว รับความสวยไปในตัว  ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสความเสียวแบบนี้ได้ ทุกวัน

 

นายบุญลือกล่าวว่า สำหรับการบริหารจัดการนั้น มีคณะกรรมการหมู่บ้านร่วมกันดำเนินงาน มีเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแต และอำเภอหนองหิน ให้การสนับสนุน แนะนำเพื่อส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางขึ้นไปชมวิวบนยอดภูป่าเปาะ ติดต่อสอบถามได้ที่นายบุญลือ พรมหาลา โทร. 08-9764-6829 และที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย 0-4281-2812

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย