X

เลย กู้ภัยช่วยน้องหมา นอนหายใจโรยริน ริมถนน 3 วัน คนใจบุญทยอยช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากพลเมืองดี ว่าพบสนุขเพศผู้ นอนอยู่ข้างกำแพง ริมถนน ภายในซอยรัชนีรีสอร์ท บ้านนาหนอง ตำบลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเลย จึงได้ประสานไปยัง กู้ชีพกู้ภัยเลย จุดมหาวิทยาลัยราชภัฎเลย เข้าไปช่วยเหลือ พาน้องหมา เพื่อนำไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เมืองเลย โดยขณะที่จุดที่น้องนอน มีรอยถ้วยน้ำ ยาจุดกันยุง ที่มีผู้ใจบุญ เอามาให้ เพราะน้องไม่ยอมไปไหน เพราะเดินไม่ได้ มา1-2 วันแล้ว

จากการสอบถามนางสุพิชชา ฤทธาพรหม ชาวบ้านที่อยู่ในระแวกนี้ เล่าว่า ตนเห็นน้องหมาตัวนี้นอนอยู่ที่นี่ตั้งแต่วันเสาร์ ที่ 20 ตอนเช้า พอตนเห็นน้องไม่ไปไหน จึงเอาข้าว เอาน้ำมาให้กิน เพราะเดินถามบ้านแถวนี้ ก็ไม่มีใครเป็นเจ้าของ โดยอาการเหมือนโดนรถชน เพราะเดินไม่ได้

จากการสอบถามนางสนิท ขาวหนู แม่บ้าน รีสอร์ทที่อยู่ใกล้ๆ เล่าว่า หมาตัวนี้ มีเจ้าของ แต่เจ้าของโดนไล่ที่ ได้ย้ายออกไป แล้วปล่อยหมาไว้แถวนี้ โดยปกติ ก็เห็นคนใจบุญเอาข้าวเอาน้ำมาให้กิน แล้วก็เห็นวิ่งเล่นในรีสอร์ท โดยสองสามวันมานี่ก็ไม่เห็น โดยตนสงสัยว่าคงจะโดนรถชน เพราะว่าหมาตัวนี้ วิ่งเล่นอยู่แถวนี้

ด้าน น.สพ. โชคศิริ ศิริขันธ์  (หมอท็อป) เล่าว่า เบื้องต้นจากการดูอาการ และเอ็กซเรย์ แล้วนั้น พบว่า กระดูกข้อศอกขาหน้าขวาหัก ที่ปากมีแผลฉีกขาดเล็กน้อย แล้วก็กระดูกสันหลังเคลื่อน โดยหมอจะได้เร่งทำการรักษา เข้าเผือก และเฝ้าดูอาการ โดยอาการอย่างอื่นยังไม่มี น้องแข็งแรงดี โดยเบื้องต้นค่าใช้จ่ายตอนนี้ อยู่ที่ 4,500 บาท และหากแอดมิด เฝ้าดูอาการที่โรงพยาบาลสัตว์นี้ จะมีค่าข้าวค่ายา เฝ้าดูอาการ แล้วก็ทำกายภาพ ตกวันละ 800 บาท ในส่วนของแผลตามตัว หมอจะเย็บให้ฟรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย