X

เลย ซี 8 ผู้หญิงเก่ง ตัดหญ้าให้วัว ไม่กลัวใครมอง ทำมาตั้งแต่เด็ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเลิกงาน  16.30- 17.00 น.ก่อนกลับบ้าน นางจีรภรณ์ คตธมาตย์ นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการพิเศษ (ซี 8) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 เตรียมตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าลงมาเกี่ยวหญ้ารูซี่ ที่อยู่บริเวณที่ทำงาน ซึ่งเป็นลักษณะที่มีหญ้ารูซี่ ขึ้นเป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปเลี้ยงสัตว์ ทำเวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ก่อนกลับบ้าน


นางจีรภรณ์  คตธมาตย์  กล่าวว่า ตนทำเช่นนี้มาประมาณ  1 เดือนแล้วเนื่องจากเมื่อมีฝนตกลงมาทำให้หญ้ารูซี่ ที่อยู่บริเวณรอบสำนักงานนั้นมีมาก ด้านหน้า ด้านหลังรอบๆ สำนักงาน เป็นหญ้าสีเขียว ตนเห็นว่าหลังเลิกงานก่อนไปรับลูกที่เรียนพิเศษ กีฬาเทควันโด้ พอมีเวลาว่างอยู่ ก็ลงมาเปลี่ยนเสื้อผ้า เปลี่ยนชุด พร้อมที่จะเป็นเกษตรกร โดยทำการเกี่ยวหญ้าไปรอบสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 ที่มีอยู่ประมาณ กว่า 30 ไร่ ซึ่งมีหญ้าจำนวนมาก ทำการเกี่ยวหญ้าใส่ท้ายรถกระบะที่เตรียมมา อย่างทะมัดทะแมง (ผู้ชายบางคนอายไปเลยครับ) ซึ่งใช้เวลาเกี่ยวหญ้าประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนจะไปรับลูกจากเรียนพิเศษ แล้วนำหญ้าที่เกี่ยวไปให้วัวที่สวน

ตนไม่ได้รู้สึกอะไร ว่าเป็นผู้หญิงที่ทำงานแบบนี้ เกี่ยวหญ้าให้วัว เพราะมันเป็นตัวตนของตัวเอง บางวัน มีคนมองว่าใคร มาจากไหน มาเกี่ยวหญ้าอยู่ที่สำนักงานเขต ในตอนเย็นๆ  ใครจะมองตนอย่างไร ไม่ว่าหรอก หญิงก็ทำงานแบบนี้ได้ เวลาว่างทำให้เป็นประโยชน์ เลี้ยงสัตว์ เอาหญ้าให้วัว เป็นอาชีพเสริมที่ทำกับพ่อ ซึ่งหากว่างก็จะทำแบบนี้ช่วยพ่อที่แก่ชราอีกแรงหนึ่ง

สำหรับภาพข้าราชการ ซี 8 ที่เห็นว่ามาทำเช่นนี้ นั้นมันจะดูไม่ดีหรือไม่นั้น ตนคิดว่า มันเป็นเรื่องที่ดีที่ได้ทำ ตนทำมาตั้งแต่เด็กจนโต จนมีครอบครัว ว่างก็จะทำ อย่าคิดว่าคนเลี้ยงสัตว์เกี่ยวหญ้าให้วัวนั้นจะเป็นคนต่ำต้อย มันอยู่ที่คุณค่าของงาน งานราชการก็ทำเต็มที่ ว่างเรามาทำงานเกษตรกร เหนื่อยแต่ชอบในหน้าที่นี้ ได้ออกกำลังไปด้วย สุขภาพแข็งแรง ใช้เวลาว่างให้เกิดคุณค่า แค่นี้ก็มีความสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย