X

เลย เขาไม่เอาสามล้อมาเป็นผู้ว่า หรอก หนังสือที่จะช่วยชีวิตคน เอาไปอ่านก่อน หากดี ก็ร่วมทำบุญสร้างโรงพยาบาลเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนเรามีวิธีในการทำบุญได้ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะทำบุญกับวัด กับเด็ก ทำบุญในรูปแบบอื่นๆ แต่ในยุคนี้ การทำบุญให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนเป็นเรื่องที่ดี ในต่างจังหวัดนั้นก็มีเรื่องที่ดีมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง  การทำบุญโดยใช้หนังสือ เล่าประสบการณ์ ความคิด ในอดีต มาร้อยเรียง เป็นตัวหนังสือลงใน พ็อคเก็ตบุ๊ค ให้คนเลยและคนต่างจังหวัดได้ทราบ ที่มาของ เอาคนถีบ 3 ล้อมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ได้อย่างไร

นายชัยวัฒน์   ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า โรงพยาบาลเลยกำลังสร้างตึก 10 ชั้นก็อยากจะช่วยโรงพยาบาลเลยก็มีพ็อคเก็ตบุ๊คเล่มหนึ่งที่เคยเขียนไว้  ส่งพิมพ์ พิมพ์แล้วก็ว่าจะหาเงินเข้าโรงพยาบาลเลย เพื่อสร้างโรงพยาบาล แต่หาเงินโดยไม่ขายหนังสือ ก็จะมอบหนังสือให้แก่คนที่อยากจะอ่าน เมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้แล้วก็มีบัญชีโรงพยาบาลเลยติดอยู่ในหนังสือเล่มนี้เป็นคิวอาร์โค้ด ประสงค์ที่จะบริจาคก็สามารถบริจาคได้ในเลขบัญชีนี้ เมื่ออ่านแล้วเป็นประโยชน์ก็อยากจะให้ส่งต่อไปยังคนอื่นๆ ต่อให้ทุกท่านได้อ่านต่อไป เลขบัญชีก็จะผ่านตาพี่น้องประชาชนไปเรื่อยๆ จากหนังสือที่เราพิมพ์ไม่กี่พันเล่มก็อาจจะมีคนเห็นเป็นหมื่น เมื่อคนเห็นมากขึ้นก็จะสร้างโอกาสในการบริจาคให้กับโรงพยาบาลมากขึ้นสรุปก็คือจะหาเขียนหนังสือหาเงินเพื่อจะบริจาคให้โรงพยาบาลเลยโดยไม่ขายหนังสือ

โดยเนื้อหาภายในหนังสือเล่มนี้ จะเล่าตั้งแต่ผมเป็นเด็กจนถึงมาทำงานไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้านตัดผมเรื่องนายอำเภอเรื่องของกระเป๋ารถเมล์ เรื่องของการเรียนที่ กศน เรื่องของสามล้อ (คำว่า เขาไม่เอาสามล้อมาเป็นผู้ว่า หรอก )  เรื่องวัดต่างๆ ที่เป็นประสบการณ์เรื่องรถไฟเรื่องผู้ว่าน้อยเรื่องศาลากลางจังหวัด  เรื่องแต่งงานโดยทั่วไปก็จะเป็นเรื่องที่เคยเจอมาหรือมีประสบการณ์มาและบันทึกไว้และมาทำเป็นพ็อคเก็ตบุ๊ค และทำเป็นเรื่องสั้นเพื่อที่จะลดระยะเวลาในการศึกษาเรื่องราวต่างๆ เช่นอยากรู้เรื่องจังหวัดเลยตั้งแต่ต้นว่ามีความเป็นมาอย่างไรแหล่งท่องเที่ยวเป็นอย่างไรในหนังสือเล่มนี้ก็จะได้เขียนบรรยายไว้ทั้งหมด

สำหรับ การร่วมสร้างโรงพยาบาลเลย และการเดินทางของหนังสือ”สองสิ่งนี้เกี่ยวกัน เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันหนึ่ง ผมอยากจะทำ pocket book เล่มแรกในชีวิต ชื่อ “พลังใจสร้างเลย เลยสร้างพลังใจ” หารายได้สมทบทุนการสร้างตึก 10 ชั้น โรงพยาบาลเลย ซึ่งปรับปรุงจากบันทึกการใช้ชีวิตของผู้ว่าฯ เปิดมุมมองว่าด้วยจักรยาน เบื้องลึกในชีวิต และหลักคิดในการทำงาน มาถึงตรงนี้คงเริ่มมีคำถามแล้วใช่ไหมครับว่า ขายเล่มเท่าไหร่? ตอบตรงนี้เลยว่า ผู้ว่าฯ ไม่ขาย แต่จะให้หนังสือเดินทาง เป็นสื่อกลางในการบอกบุญ โดยหลักการ คือ มอบหนังสือให้ผู้ที่ประสงค์จะอ่าน หากอ่านแล้วอิ่มบุญก็ให้โอนเงินทำบุญเข้าบัญชีโรงพยาบาลเลยที่แนบไปกับหนังสือ เมื่ออ่านจบแล้วก็มอบหนังสือต่อให้คนที่ท่านรักไปเรื่อยๆ หวังใจว่าหนังสือที่เต็มไปด้วยเสบียงบุญ จะเดินทางไปพบปะผู้คนจำนวนมาก จำนวนเงินที่ท่านโอนเข้าบัญชีโรงพยาบาลเลยจะมากน้อยเท่าไหร่ก็ตามล้วนแต่เป็น”พลังใจสร้างเลย เลยสร้างพลังใจ”

ท่านใดสนใจจะร่วมบุญด้วยกัน รบกวนพิมพ์ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรใต้โพสต์ หรือแจ้งที่ 042-811-683 (หนังสือมีจำนวนจำกัดนะครับ) ถ้าหนังสือพิมพ์เสร็จแล้วจะรีบส่งไปให้ครับ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันสิ่งดีดี

ท่านสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการบันทึกการเดินทางของหนังสือโดยการโพสต์ภาพการเดินทางต่อของหนังสือจากท่านถึงคนที่ท่านรักลงในเพจ  ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม – ผู้ว่าเลย – Pocket Book

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย