X

เลย น่ารัก หลานสาวแฝด 3 เรียน DLTV แต่ขาดทุนเลี้ยงดู ยายเผยค่าใช้จ่ายสูง

เป็นภาพความน่ารัก ของแฝดหญิง 3 คน ที่มานั่งเรียนหนังสือผ่านระบบ DLTV อยู่ที่บ้านญาติใกล้บ้าน ตามนโยบายรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการ แสดงถึงความน่ารัก น่าเอ็นดู ที่แฝดทั้ง 3 คน ตั้งใจเรียนหนังสือพร้อมเล่นดินน้ำมันอย่างสนุกสนาน

เด็กหญิงนภัสสร เทียนหัวนา (น้องซิน)  เด็กหญิงนภาพร  เทียนหัวนา (น้องซัน) เด็กหญิง นภาวรรณ  เทียนหัวนา (น้องซอล)  อายุ 3 ปี 2 เดือน สำหรับเด็กหญิงนภัสสร เทียนหัวนา (น้องซิน) เป็นเด็กห้าวๆ ขี้เล่น เด็กหญิงนภาพร  เทียนหัวนา (น้องซัน) เป็นเด็กร่าเริงพูดแก่ง และเด็กหญิง นภาวรรณ  เทียนหัวนา (น้องซอล) เป็นเด็กเรียนรู้ไว ยิ้มตลอด ปัจจุบันทั้ง 3 คน เรียนที่โรงเรียนอนุบาลเลย ชั้น อนุบาล 1 ชอบอะไร ที่เหมือนกันทั้ง 3 คน ยิ้มร่าเริง แยกกันไม่ค่อยออกว่าใครเป็นใคร เหมือนกันมาก สมกันที่เป็น แฝด 3 จริง

นางสุชาดา  กองสิงห์  ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลยเขต 1 เล่าว่า ตนเห็นความน่ารักของแฝดทั้ง 3 คนนี้ เนื่องจากยายเป็นเพื่อนบ้านกันกับตน ในยามว่างๆแฝด 3 ก็จะมาเที่ยวเล่นที่บ้านจึงมีโอกาสได้เห็นมุมน่ารักของเด็กๆ แฝด 3 คนนี้ ซึ่งเป็นเด็กเลี้ยงง่าย ฉลาด น่ารักน่าเอ็นดูมาก เสาร์อาทิตย์หากตนว่างก็จะมาพามาเล่น และสอนหนังสือไปด้วย

นางสาวสาคร  โพธิสาร  อายุ 50 ปี ผู้เป็นยาย  กล่าวว่า เด็กแฝด 3 แรกเกิดคนเลี้ยงจะมีความยุ่งยาก เหนื่อยบ้าง เพราะต้องเตรียมทุกอย่างเป็น 3 ชุดหมดเช่น มุ้งกางก็ต้องมี 3 หลัง คนเลี้ยงต้องคอยมุดเข้ามุดออก เหนื่อยแต่มีความสุข เด็กแฝด 3 จะไม่เคยนอนเปลแกว่ง เพราะยายเลี้ยงคนเดียวแกว่งไม่ไหวเลยพยายามสอนให้เขานอนพื้นสำหรับทารกเล็กๆ โดยให้นอนเรียงกัน. ถามว่าอะไรคือจุดที่ยากที่สุดในการเลี้ยงแฝด 3  คุณยายตอบว่าตั้งแต่เลี้ยงเขามาก็ไม่มีอะไรยากเพราะเป็นเด็กแฝดที่เลี้ยงง่าย และเราเลี้ยงเขาด้วยความตั้งใจ จะมียากบ้างในกรณีไม่สบาย มีอาเจียน ในตอนเล็กๆ ที่ลำไส้เขายังตีบทานเข้าไปก็อาเจียนออกมาทันทีเราก็จะรู้สึกเป็นห่วง จุดต่างของเด็กแฝดคืออะไร.  น้องซันมีลักยิ้ม. น้องซอล มีลักยิ้ม ส่วนพี่ซิลมีรอยบุ๋มที่มุมปากนิดเดียว. เด็กสามคนนี้จะไม่ค่อยมีความแตกต่างกัน  ตำหนิไม่ค่อยมี คนนอกชอบถามว่าทำอย่างไรถึงจำได้ว่าใครคนไหน ซึ่งบางครั้งที่เราแต่งตัวให้เขาเหมือนกัน ทำให้จำผิดได้เช่นกัน บางครั้งจำผิดทำให้ป้อนยาผิด คนนี้ท้องร่วง คนนั้นท้องอืด ทำคนเลี้ยงสับสน บางครั้งแตกต่าง แต่บางครั้งเหมือนกันมาก แฝด 3 ได้เรียนออนไลน์ หรือดูทีวีไหม  เด็กแฝดชอบเรียนออนไลน์ เรียนผ่านระบบ Dltv เวลาคุณครูสอน บางวันให้ร้องเพลง ให้แสดงท่าทางประกอบ แฝด 3 จะทำตามคุณครูอย่างมีความสุข บางวันก็จะมีงอแงบ้าง แตกแถวบ้างตามประสาเด็กๆ

ในเรื่องของความลำบาก นั้นก็มีเพราะแม่ของแฝดไม่ได้เลี้ยงดูเลย มาอยู่กับยายที่จังหวัดเลย ส่วนพ่อของแฝด 3 นั้น นั้นไม่รู้ว่าอยู่ไหน ในขณะนี้ เลิกกับแม่แฝดไปแล้ว ช่วงนี้ มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาและต้องเอาใจใส่ วันหนึ่งๆ ต้องให้หลานแฝดทั้ง 3 กินนมวัวแดง กล่อง ขนาด 180 ml x 4 กล่อง ต่อคนหรือ 2160 ml ต่อวัน ค่าแพมเพิส วันหละ 3 ชิ้น ต่อวันในช่วงที่นอน และชุดเสื้อผ้าก็ไม่ค่อยมี มีคนมาบริจาคให้อยู่บ้าง ต้องเลี้ยงทั้ง 3 คนครับ ทำไงได้ เลี้ยงมาตั้งแต่เป็นทารก  หากใครอยากจะช่วยเหลือหรือต้องการให้ทำประโยชน์อะไรก็สามารถบอกมาได้  หมายเลขบัญชี 020188136343 ธนาคารออมสิน สาขา หัวทะเล นครราชสีมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย