X

เลย สอบ ม.1 ม.4 คึกคัก ตรวจ โควิด -19 เข้ม เว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนเลยพิทยาคม มีนักเรียนที่เดินทางมาสอบเรียนต่อที่สถานที่แห่งนี้เป็นจำนวนมาก ม.1 มีผู้มาสมัครสอบ 656 คน รับเพียง 450 คน ม.4 มาสมัครสอบ 607 คน รับเพียง 99 คน จนทำให้โรงเรียนได้ขอความร่วมมือและขอความช่วยเหลือจาก สำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดเลย ฝ่ายปกครองร่วมกันจัดระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยของบุตรหลาน

นายไพโรจน์  พรมสอน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 (เลย-หนองบัวลำภู) กล่าวว่า ในการระบาดของเชื้อโควิด-19 เรามีความพร้อม ซึ่งเราได้รับการอนุมัติในการสอบจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดเลย  โดยมีทางผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม และทางสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดเลยได้ร่วมมาตรวจ มาเช็คและส่งบุคลากรมาคัดกรองทุกห้องสอบและนอกจากนี้และยังมีอุปกรณ์นวัตกรรมที่สามารถที่จะสแกนใบหน้าและวัดอุณหภูมิของนักเรียนทุกคน ซึ่งวันนี้มีนักเรียนมาสอบ  675 คน ก็ผ่านการสแกนทุกคนและภายในห้องก็มีการจัดระยะห่าง 20  คนและมีมาตรการเข้มระบบโดยการวัดอุณหภูมิ มีเจลล้างมือและก็ให้ใส่แมสก์ทุกคน และมีการเช็คจุดต่างๆ อีกหลายจุด ทำให้มั่นใจว่าลูกลูกหลานหลานจะปลอดภัยในการสอบครั้งนี้

 

ด้านนายวิชัย ปุรัน  ผู้อำนวยการโรงเรียนเลยพิทยาคม กล่าวว่า เรามีวิธีป้องกันการติดเชื้อโควิด 19  ในปีนี้ ทางโรงเรียนเลยพิทยาคม คัดเลือกเรียน ม.1 ในวันที่ 6 และ ม.4 .ใน วันที่ 7  เรามี 2 มาตรการ คือจะต้องมีการสอบให้ได้มีประสิทธิภาพสูงสุด หนึ่งมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งในการคัดกรองให้นักเรียนถึง 2 จุด คือ ก่อนเข้าโรงเรียนและและในอาคารเรียน เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข  เรื่องการสอบคัดเลือก ของเลยพิทยาคมนั้นรับเงื่อนไขพิเศษแค่สองรายการ หนึ่งเป็นบุตรของข้าราชการและบุคลากรในโรงเรียน  สองเป็นบุตรข้าราชการที่ไปปฏิบัติไปทำงานอยู่ชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นสองเงื่อนไข  ที่ทางโรงเรียนรับที่เป็นเงื่อนไขพิเศษ ส่วนนักเรียนทั่วไปนั้นจะใช้ผลสอบอย่างเดียวจึงไม่มีเงื่อนไขในการที่จะรับผู้อุปการคุณหรือผู้บริจาคซึ่งเป็นไปด้วยความโปร่งใสเป็นธรรมในการที่นักเรียนจะได้สอบคัดเลือกเข้าสถานศึกษาแห่งนี้ ซึ่งปีที่แล้วทางโรงเรียนได้ดำเนินการโดยไม่มีปัญหาใด ๆ สำหรับนักเรียนคนไหนที่มีการวัดอุณหภูมิแล้วที่สูงกว่าเกณฑ์ ทางโรงเรียนก็จะมีห้องสำหรับสอบแยกอีกห้องหนึ่งไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย