X

เลย ไม่มีระยะห่าง คนซื้อ-ขายล๊อตเตอรี่ กว่า 3,000 คน ตำรวจไล่จัด แต่ไม่ได้ผล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เป็นภาพที่ตลาดนัด ขายล็อตเตอรี่ในพื้นที่อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ซึ่งมาผู้ซื้อ-ขายจำนวนมากว่า 2,000-3,000 คน มีการซื้อ-ขายล็อตเตอรี่ เป็นวันที่ แรกของงวดวันที่ 16 มิถุนายน 2563 เจ้าหน้าทุกฝ่ายพยายามจัดระเบียบ แต่ไม่ค่อยได้ผลเท่าที่ควร

นายประยูร  อรัญรุท  นายอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย พ.ต.อ.สำเนาว์ กรุยกระโทก ผกก.สภ.วังสะพุง เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข อำเภอวังสะพุง ได้ลงพื้นที่ ให้มีการคัดกรองและทำการจัดระเบียบพ่อค้าแม่ค้าล็อตเตอรี่ และผู้ซื้อที่มาจำหน่ายและซื้อขายกว่า 2,000-3,000 คน.ในพื้นที่จำกัด โดยทั้งรณรงค์ คัดกรอง ลงไปจัดในตลาดแล้วหลายครั้ง แต่เมื่อผ่านไปสักพัก ผู้ซื้อก็จะกลับไปรวมกลุ่มกันอีก ก็ต้องมีการจัดกันทั้งวัน

ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตว่า ทางผู้ซื้อ ไม่ค่อยจะให้ความร่วมมือกับการรณรงค์ และความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เท่าที่ควร พอมีการจัดระเบียบก็จะได้สักพักหนึ่งจากนั้นก็การ์ดตก ไปรวมกลุ่มกันอีกเพื่อซื้อขายอีก ซึ่งทางหน่วยงานราชการนั้น ก็เป็นห่วงในความเสี่ยงที่จะติดโรคโควิด19 เนื่องจากมีคนจำนวนมากอยู่ร่วมกัน เพราะหากมีการติดเชื้อ ในคนขายและคนซื้อล็อตเตอรี่ขึ้นมานั้น อาจจะมีผลภาพกว้างมากกว่านี้ และอนาคตอาจจะไม่สามารถซื้อขายล็อตเตอรี่ได้อีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย