X

เลย จัดการเข้ม ขายล็อตเตอรี่ ตลาดใหญ่ที่สุดของประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่คือคำที่ ทางอำเภอวังสะพุง มีการใช้ในการจัดระเบียบ การขายล็อตเตอรี่ ตลาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก” โดย ศูนย์ปฎิบัติการปฎิบัติการควบคุมโรคอำเภอวังสะพุง(ศปก.อ.วังสะพุง) ประเมินสถานการณ์ตามมาตรการผ่อนปรน และกวดขันการปฎิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในพื้นที่เสี่ยงที่มีการผ่อนปรนด้านเศรษฐกิจ เช่น ไปรษณีย์ ที่มีการรับสลากกินแบ่งรัฐบาล ตลาดนัดล๊อตเตอรี่ ธนาคารต่างๆ ซึ่งถือเป็นสถานที่เสี่ยงจากการวิเคราะห์ความเสี่ยงของพื้นที่ เพื่อดำเนินการตามมาตรการลดปัจจัยเสี่ยงในพื้นที่

นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง พ.ต.อ.สำเนาว์ กรุยกระโทก ผกก.สภ.วังสะพุง พ.ท.อุไร เปอร์ดี นายทหารโครงการพระราชดำริผาบ่าว ผาสาว ผู้จัดการไปรษณีย์สาขาอำเภอวังสะพุง ผู้แทนโรงพยาบาลวังสะพุง ผู้แทนสาธารณสุขอำเภอ และผู้แทนเทศบาลเมืองวังสะพุง ได้ตรวจสอบติดตามการดำเนินการสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จากการวิเคราะห์การมารับบริการของประชาชนในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก และเศรษฐกิจมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า พันล้านบาท ซึ่งได้ตรวจสอบการดำเนินการ โดยได้เข้าไปตรวจสอบการดำเนินการตามมาตรการที่เคยแจ้งและทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการในตลาดนัดล็อตเตอรี่วังสะพุง ซึ่งผู้ประกอบการมีการดำเนินการตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด คือ กำหนดทางเข้า – ออก คนละจุด มีการคัดกรองวัดไข้ ใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกคน มีจุดล้างมือด้วยเจล และอ่างล้างมือ มีการลงทะเบียนให้ระบุว่ามาจากที่ไหน และจะไปจำหน่ายที่ไหน หมายเลขโทรศัพท์มือถือกำหนดบัตรคิว และกำหนดจำนวนคนเข้าไม่เกิน 100 คนๆ ละ 20 นาทีเมื่อเทียบกับพื้นที่ในตลาดนัดลอตเตอรี่แล้วยังไม่ถือว่าแออัด

ส่วนที่เหลือกำหนดจุดให้นั่งคอย จนกว่าคนที่เข้าไปออกมาแล้วนำบัตรคิวมาคืนค่อยให้บุคคลอื่นเข้าไปไม่เกิน 100 คน กำหนดระยะห่างทางสังคม กำหนดช่องห่างของแผงจำหน่าย กำหนดเส้นทางเดินทางเดียวตามลูกศร และนอกจากนั้นได้ประชาสัมพันธ์ ว่าเราจำเป็นจะต้องทำตามมาตรการแบบนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อความปลอดภัยเรื่องสุขภาพของพี่น้องประชาชน และอาชีพการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล อาจจะทำให้พี่น้องไม่สะดวกแต่ได้เข้าไปกันทุกคน และมีความปลอดภัย และเป็นมาตรฐานของวิถีชีวิตแบบใหม่ที่นึกถึงสุขภาพของตนเอง มีระเบียบวินัย และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลต่างจังหวัด ให้ดูแลตัวเองการรักษาสุขภาพ การใช้วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) โดยเน้นการดูแลรักษาสุขภาพของตนเอง การใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า การใช้เจลล้างมือ การหลีกเลี่ยงเข้าไปจังหวัด หรือสถานที่เสี่ยง สังเกตบุคคลที่มีอาการไอ จาม มีน้ำมูกให้พยายามหลีกเลี่ยง ซึ่งวันนี้ตลาดลอตเตอรี่เปิดจำหน่ายเป็นวันที่ 2 ซึ่งปกติจะเปิดจำหน่าย 3 วัน ซึ่งวันนี้มีบุคคลเข้ามาใช้บริการน้อยกว่า ไม่ถึง 20 เปอร์เซนต์ เงียบเหงา หรือประมาณ 5,000 คน ซึ่งหากเป็นช่วงไม่มีโควิด 19 จะมีผู้มาซื้อล็อตเตอรี่ ถึง 20,000-25,000 ในช่วงวันเดียวกันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย