X

เลย แมลงปีกแข็ง นับแสน  ยึดบ้าน ตาวัย 75 ปี โอด วอนหาวิธีช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอด 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา ตาวัย 75 ปี ที่จะต้องทนอยู่กับสภาพความเป็นอยู่ที่ลำบาก เมื่อมีแมลงปีกแข็งนับแสนตัวบุกบ้าน ที่บ้านโป่ง ตำบลนาแขม อำเภอเมือง จังหวัดเลย จนไม่ได้หลับไม่ได้นอน ลูกหลานมาช่วยเก็บกวาดหลายรอบ ก็ยังไม่หมด 2-3 วันหลังเต็มบ้าน หวั่นแมลงเข้าหู เข้าตา คุณพ่อ ที่อายุมากและแกชรา อยู่คนเดียว วอนขอความช่วยเหลือ

นายกิติคุณ   บุตรคุณ  นายอำเภอเมืองเลย พร้อมด้วย นายสมชาติ  ชุ่มชื่น  หัวหน้ากู้ชีพกู้ภัยเลย พร้อมทีมงานประมาณ 7 คน ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านของนายวัฒนา  สุวรรณไกรสร  อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 9 หมู่ 4 บ้านโป่ง ตำบลนาแขม อำเภอเมือง จังหวัดเลย ที่อาศัยอยู่ท้ายหมู่บ้าน สภาพบ้านเป็นบ้านไม้ยกพื้นแบบโบราณ อาศัยอยู่หลังเดียว อดีตเคยเลี้ยงวัว ควาย ก่อนนี้ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ อยู่มากว่า 8 ปี   ก็ไม่เคยมีแมลงปีกแข็งมามากขนาดนี้ ปีนี้มาเป็นล้านตัวแล้ว

เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเลย รื้อพื้นที่ บางจุดที่คาดว่าจะแมลงปีกแข็งซ่อนอยู่ เพื่อคนหาจุดซ่อนหรือรัง จากนั้นจะมีการนำเคมีมากำจัดแมลง โดยการฉีดพ่นให้ในเบื้องต้นและหลังจากนี้ จะมีการมาตรวจสอบอีกครั้ง หามีแมลงมาอยู่อีกและไม่หมดไป ก็จะต้องหาวิธี กันใหม่ อาจจะต้องใช้เวลาและการจัดเตรียมอุปกรณ์ และการหาวิธีการกำจัด ให้เร็วที่สุด

ด้านนางรัศมี  สุวรรณไกษร ลูกสาว อายุ 43 ปี  กล่าวว่า ตอนนี้ลำบากมาก ต้องกลับไปทำความสะอาดให้พ่อบ่อยมาก ยิ่งช่วงกลางคืนมีฝนจะมีแมลงมามากเป็นพิเศษ ไม่รู้จะบอกใคร ขอบคุณนายอำเภอเมืองเลยที่นำทีมมาตรวจสอบและนำทีมกำจัดแมลงปีกแข็งพวกนี้  ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา คืนนั้น ฝนตก เมื่อเปิดไฟในบ้านแมลงปีกแข็งดังกล่าวไม่ทราบมาจากที่ไหน เป็นหมื่นๆ เป็นแสนตัวก็มาที่บ้านหลังนี้ ดำ เป็นกลุ่มๆ เต็มไปหมด เก็บมาเผาทิ้งไปหลายครั้งแล้ว ยิ่งเก็บเผาก็ยิ่งมา ไม่รู้จะทำอย่างไรดี

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย