X

เลย พิษโควิด อึดมากขับรถ จยย.มา 3 วัน 2 คืน 1,400 Km ภูเก็ต-เลย กลับบ้าน ไม่มีงานทำ โรงแรมปิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิติคุณ  บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย พร้อมนายกฤษดา อำไพกุล ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมืองเลย เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณะสุขอำเภอเมืองเลย รพ.สต. อสม.กำนัน ผู้ใหญ่ ลงพื้นที่ ตรวจสอบโรค ที่บ้านบ้านโป่งเจริญ  หลังได้รับแจ้งจาก อสมและชาวบ้าน มีคนจากจังหวัดภูเก็ตเดินทางมา 2 ผัวเมีย โดยรถจักรยานยนต์ มาถึงที่จังหวัดเลย

นายกิติคุณ  บุตรคุณ  ได้เดินทางลงพื้นที่บ้านบ้านโป่งเจริญ  โดยกล่าวว่า ทราบจากรายงานของ สสอ.เมืองเลย ซึ่งรับรายงานต่อจาก อสม ประจำหมู่บ้าน ว่า มี 2 ผัวเมีย คือนาย นายวิชิต เสนาภักดี และนางมริษา ไทรบุรี ทำงานอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ภาคใต้ ไม่มีงานทำ หลังจากที่จังหวัดภูเก็ตมีการปิดตัว ปิดเมือง ไปกว่า 2 เดือน โรงแรมปิด หมดหนทาง ติดสินใจจับรถจักรยานยนต์ Honda MSX  หอบเสื้อผ้าพร้อมของใช้จำเป็น ขับรถกลับจังหวัดเลย บ้านเกิดเมีย โดยใช้เส้นทาง ภูเก็ต-หัวหิน  หัวหิน-ลพบุรี และลพบุรี-เลย 3 วัน 2 คืน 1400 กิโลเมตร ด้วยรถจักรยานยนต์ จนมาถึงบ้าน จากนี้ก็เข้าสู่กระบวนการกักตัว และทางสำนักงานสาธารณะสุขอำเภอเมืองเลยได้นำ ทั้ง 2 คนไปเอ็กซ์เรย์ปอดและตรวจสุขภาพเบื้องต้น เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลปรากฏว่า ปลอดภัย และต้องมีการเฝ้าระวังและกักตัว 14 วัน

นายวิชิต เสนาภักดี กล่าวว่า ตนเป็นคนขับรถให้เจ้านายฝรั่ง ในโรงแรมแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้โรงแรมได้ปิดตัวลง ไม่มีงานทำ แฟนตนเป็นคนจังหวัดเลย หลังจากโรงแรมถูกปิดไม่มีงานทำ ในพื้นที่ไม่มีใครจ้างเลย หมดหนทางตัดสินใจกับแฟนหาทางออกโดยการ ขับรถจักรยานยนต์คู่ใจ MXS 150 ขับมาพร้อมสัมภาระต่างๆ พบต่านตรวจ เต็มไปหมด โดยได้แสดงหนังสือผ่านทาง เพื่อมาที่บ้านแฟน คือจังหวัดเลย เพื่อมาทำงานที่บ้านเนื่องจากบ้านแฟนนั้นมีสวนยางก็จะมาพักและทำงานกรีดยางที่บ้านแฟนไปก่อนรอโรงแรมฟื้นตัว และอาจจะเดินทางกลับไปอีกครั้ง หากเหตุการณ์ปกติแต่คาดว่าจะนาน เนื่องจากทราบว่าที่ภูเก็ตนั้น สภาพความเป็นอยู่การฟื้นตัวนั้นคงต้องใช้เวลาอีกนาน ประมาณ 1 ปี จึงจะฟื้นตัว

นายวิชิต กล่าวต่ออีกว่า มันจำเป็นที่จะต้องเดินทางมาด้วยจักรยานยนต์คันนี้ ทั้งปวดเมื่อยทั้งตัว ทั้ง 2 คน ถึงอย่างไรจะไกลแค่ไหนก็ต้องอดทน มันคงเป็นทางเดียวที่จะทำได้ในขณะนี้ เนื่องจากสภาวะมันจะต้องทำให้เราต้องขับรถมา รู้ว่าไกลมาก จังหวัดภูเก็ต จังหวัดเลย กว่า 1,400 กิโลเมตร ไม่คิดว่าจะมาถึงบ้านที่เลยอย่างปลอดภัยและเมื่อมาถึงบ้านก็นอนแผ่ หมดแรง หลับไปกว่า 1 ชั่วโมง จากสภาพความเหนื่อยล้าที่เกิดขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย