X

เลย  ชาวบ้านทึ่ง ผู้ว่า ฯ เลย ซื้อกับข้าว ในตลาด ไปเติมตู้ ปันสุขเอง เช่น ปลาร้า แจ่ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ในภาพที่กำลังเก็บผักบุ้ง และเตรียมผักบุ่งเป็นมัด ซึ่งเป็นผักบุ้งที่ภรรยาปลูกให้ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เพื่อนำไปใส่ตู้ปันสุข  จากนั้นออกเดินทางจากจวนไปยังตลาดบ้านของแดง อำเภอเมือง จังหวัดเลย เพื่อไปจับจ่ายตลาดในช่วงเย็น หาซื้อของเพิ่มเติม ซื้อสิ่งของกับข้าวที่จำเป็น ในการดำรงชีพ เพื่อแบ่งกันให้กับพี่น้องคนจังหวัดเลย นำไปใส่ร่วมในตู้ปันสุขที่มีอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเลย จำนวนหลายตู้

เมื่อถึงตลาดบ้านขอนแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ในชุดนักกีฬา ออกกำลังกาย สบายๆ พร้อมกับตะกร้า 2 ใบ เพื่อนำไปใส่ของที่ไปจ่ายตลาด เดินทักทายกับแม่ค้าในตลาดอย่างเป็นกันเอง และเลือกซื้อ กับข้าวทั้งสดและแห้ง เกือบทุกร้าน อย่างละ 20-50-60 บาท ตามสิ่งของที่ต้องการจนครบ การซื้อในครั้งนี้มันมีของจำนวนมาก จนได้ยืมรถเข็นของแม่ค้าในตลาด เพื่อเข็นของมาขึ้นรถด้วยตนเอง

ตลอดทางเดินกลับจากตลาด หลังจากผู้ว่า ฯ เลยไปจ่ายตลาดแล้ว เมื่อชาวบ้านรู้ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัด จะนำของต่างๆ ที่ซื้อไป นำไปเติม ตู้ปันสุข ที่อยู่ในเมือง 5-6 ตู้นั้น ทุกคนเมื่อทราบก็ร่วมกันทำบุญ โดยการนำของหรือซื้อของจากตลาดนั้น ร่วมทำบุญส่งให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เพื่อนำไปร่วมใส่ตู้ปันสุข เพื่อร่วมทำบุญด้วย

จากนั้นเดินทางขับรถด้วยตนเอง  เป็นรถกระบะตอนเดียว ออกตระเวนไปตามจุด ตู้ปันสุข เช่นหน้าห้าง ส.ทวีภัณฑ์   ห้างคู่บุญ   วัดเลยหลง  ตลาดไทยเลย และหน้าเมืองเลยโอท็อป โดยจะนำ สิ่งของที่จำเป็นอย่าง ผักบุ้งที่ตัดมาจากจวนผู้ว่า ฯ เครื่องครัวที่จำเป็นอย่างมะนาว พริก ปลาร้า แจ๋ว  ปลาแห้ง และอาหารสด ที่เป็นของอีสานต่างๆ ของหวาน ขนม หรือทุกอย่างที่ตลาดมี นำไปเติมให้เต็มตู้ จนครบทั้งหมด 5 ตู้ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จนมืดค่ำ และเติมเพิ่มในบางจุด คนหมดรถ แล้วเดินทางกลับจวน

เป็นภาพ ที่ชาวบ้านเห็นแล้วทึ่ง ที่ผู้ว่าเลยนั้น มาทำเรื่องแบบนี้ด้วยตนเอง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย