X

เลย พระเณรมั่วสุมกันเสพยาบ้า รวบคากุฏิ

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ชยพล พรเติม สว.สส.สภ.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่วัดป่าศิริธรรม บ้านห้วยเป้า ม.7 ต.ปวนพุ อ.หนองหิน ได้มีวัยรุ่นทั้งพระและเณร กำลังมั่วสุมกันเสพยาบ้าภายในกุฏิ จึงได้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

พบกุฏิซึ่งอยู่ในป่าละเมาะภายในท้ายวัด มีพระและเณรอยู่ในกุฏิเดียวกัน ภายในกุฏิมีกลิ่นคล้ายกับพึ่งมีการเสพยาบ้าอยู่ภายในกุฏิ เมื่อพระและเณรอยู่ในกุฏิเห็นตำรวจมีอาการตกใจ และแสดงท่าทางพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พระทราบชื่อ พระอรัญ หรือนายอรัญ ผาสม อายุ 23 ปี ส่วนเณรชื่อ นายทยากร มาแพง หรือเณรฟิล์ม อายุ 18 ปี จากการตรวจค้นพระอรัญ พบยาบ้าซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีเหลืองที่เย็บติดสายรัดเอว (สายประคตพระ) ที่ผูกอยู่กับเอวกับพระอรัญ มียาบ้าจำนวน 18 เม็ด ส่วนเณรฟิล์มได้ซ่อนยาบ้าที่เดียวกันเหมือนกับพระอรัญ คือสายประคต จำนวน 14 เม็ด รวมยาบ้า 32 เม็ด ทั้งคู่ให้การรับสารภาพยาเป็นของตนเอง โดยให้เณรฟิล์มไปซื้อกับนายฟิว ไม่ทราบนามสกุล จำนวน 40 เม็ด ในราคา 2,000 บาท ซื้อมาเมื่อวาน เมื่อคืนเลยฉลองสูบกันทั้งคืนหมดยาบ้าไปจำนวน 8 เม็ด จนได้ถูกตำรวจจับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำพระอรัญและเณรฟิล์ม ไปทำการสึกกับพระเจ้าคณะตำบล ที่วัดป่าคำมาประดิษฐ์ ม.12 ต.ปวนพุ อ.หนองหิน พร้อมกับแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองหิน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย