X

เลย ผู้ว่าติ๊กคนเดิม น่ารัก เหมาซื้อปลานิลกระชัง แจกทั้งศาลากลาง ช่วยลูกน้อง (มีคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้สภาพอากาศ ในพื้นที่จังหวัดเลยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว กลางวัน จะมีอากาศร้อน ช่วงบ่ายถึงเย็นจะมีฝนตก สลับสับเปลี่ยนกันไป และในแม่น้ำเลยซึ่งช่วงนี้อยู่ในช่วงฤดูแล้ง น้ำนิ่งไม่มีการไหล ทำให้ปลาในกระชังนั้น ตายและช็อค น็อคน้ำ ส่งผลกระทบเป็นอย่างมาก ชาวบ้านได้เดินทางนำปลาในกระชังที่เป็นปลากระชังที่กำลังช็อค นั้นนำมาจำหน่ายที่หน้าศาลากลางจังหวัดเลย

นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ซึ่งมีกำหนดการที่จะเดินทางกลับมาจากทำภารกิจข้างนอก และขณะที่เดินลงมาจากตึกศาลากลาง ลงมาเห็นพี่น้องนำปลากระชังที่นำมาจำหน่ายราคาถูกเพียง 70 บาทต่อกิโลกรัม โดยปกติปลาจะขายอยู่ที่ 95 บาทต่อกิโลกรัม ก็ได้เข้าไปสอบถามและควักเงินในกระเป๋า จ่ายค่าปลาให้คนที่เดินทางมาติดต่อราชการที่ศาลากลาง และข้าราชการ ลูกจ้าง ในศาลากลาง ซึ่งในช่วงแรกๆก็มีอยู่ไม่กี่คน ท่านผู้ว่าก็จ่าย ช่วยชื้อไป 2-3 จากนั้น ก็มีคนมาซื้อเรื่อย ท่านผู้ว่าก็ช่วยซื้อไปประมาณ 1,500 บาท จากนั้นท่านก็เดินทางขึ้นไปทำงานต่อที่ศาลากลางชั้น 2 แต่สักพักหนึ่ง ท่านผู้ว่าชัยวัฒน์ ก็เดินลงมาอีกครั้ง พร้อมชวนนางกุลทรัพย์  ชื่นโกสุม นายกเหล่ากาชาด (นายทุนใหญ่) ลงมาด้วยและมาบอกกับ คนขายปลาว่า จะช่วยซื้อคุณนายสั่งให้ช่วย จากนั้นพนักงาน ข้าราชการ ชั้นผู้น้อย ต่างๆ ที่เดินทางผ่านมาหรือออกไปทำงาน ก็มาเข้าแถว เพื่อรอรับปลานิลกระชัง กลางสายฝน จากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ไม่นานแถวนั้นก็ยาวไปเรื่อยๆ ยาวประมาณ 50 เมตร รักษาระยะห่าง คนละ 1 เมตร จนประมาณ 20 นาที  ไม่นานปลาที่นำมาขายนั้นก็หมด ประมาณ 300 กิโลกรัม

งานนี้ ข้าราชการชั้นผู้น้อย ลูกจ้าง คนทำความสะอาด ผู้ติดต่อราชการ ที่ศาลากลางจังหวัดเลย รับบุญในการให้จากท่านผู้ว่าเลย และคุณนาย นายกเหล่ากาชาด นำปลานิลไปทำอาหารในเย็นวันนี้เลยครับ สาธุ บุญครั้งนี้ด้วยครับ

คลิปวีดีโอ  https://youtu.be/9mJIIPxPqhI

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย