X

เลย อากาศแย่ทั้งร้อน ทั้งฝน ปลานิลกระชัง น็อกน้ำตายกว่า 2,000 กิโลกรัม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณแม่น้ำเลย บริเวณบ้านท่ามะนาว ตำบลนาอ้อ อำเภอเมือง จังหวัดเลย  ชาวบ้านผู้เลี้ยงปลากระชังแจ้งมายัง อำเภอเมืองเลย ได้รับความเดือดร้อน ว่ามีปลากระชังที่เลี้ยงไว้ของชาวบ้าน น็อกน้ำตายเป็นจำนวนมาก นายกิตติคุณ  บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย ประมงจังหวัดเลย เร่งลงพื้นที่ ตรวจสอบเหตุปลาตายจำนวนมาก

สภาพแม่น้ำเลยที่นิ่ง ไม่มีน้ำไหล มีปลาในกระชังกำลังลอยตัวและปลาจำนวนมากกำลังจะตาย เจ้าของกระชังปลาคือนางวิรัตน์  งอบพิลัย  บ้าน 112 หมู่ 4 บ้านท่ามะนาว ตำบลนาอ้อ  อำเภอเมืองจังหวัดเลย บอกว่า ตั้งแต่สายๆ​ มามีปลาเริ่มลอยตัวส่อเค้าว่าจะตาย จำนวนมาก ตนและญาติได้ระดมกันเพื่อนำปลาดังกล่าวขึ้นมาจากระชัง เพื่อนำไปขาย ซึ่งมีทั้งแม่ค้าและชาวบ้านนั้น มาช่วยซื้อไปกว่า 2,000 กิโลกรัม

ด้านนายสุนิติ  จิระวงษ์สวัสดิ์  ประมงจังหวัดเลย  กล่าวว่า สำหรับสาเหตุการตายของปลาครั้งนี้ เนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงอากาศร้อน น้ำในแม่น้ำเลยนิ่ง ออกซิเจนน้อย ซึ่งคาดว่าทำให้ปลาน็อกตายเป็นจำนวนมากในครั้งนี้ และมีโอกาสที่จะตายเพิ่มขึ้น​ ก็แนะนำให้เจ้าของกระชังได้ทยอยน้ำปลาไปจำหน่าย ห้เร็วเพื่อคืนทุน ก่อนที่จะมีปลาตายมากกว่านี้และไม่สามารถนำปลาไปทำอะไรได้ หรือจำเป็นต้องทิ้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย