X

เลย พ่อค้าแม่ค้า บุก ศาลากลาง ให้ผู้ว่าช่วยด้วย อยากไปขายล็อตเตอรี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่หน้าศาลากลางจังหวัดเลย ชาวบ้าน จากหลายๆ หมู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นชาวบ้านจาก อำเภอปากชม อำเภอวังสะพุง อำเภอเมืองเลยเดินทางไปศาลากลาง เพื่อขอเข้าพบ นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เพื่อสอบถามความชัดเจนในเรื่องที่ต้องการ จะไปขายล็อตเตอรี่ต่างจังหวัด กลัวโดนจับ อยากให้ผู้ว่าหาทางออกให้

นางสาวนันท์ภัส   มหามณี  12 หมู่ 6 ตำบลกกดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเลย  กล่าวว่าตนและเพื่อนๆนั้นเดือดร้อน ลงทะเบียน 5,000 บาท ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน ก็ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ ช่วงนี้ตนเครียดเพราะล็อตเตอรี่นั้นยังเหลือเป็นจำนวนมาก ไม่ได้ขายสักใบเลย เครียดกลัวว่าจะขายไม่ได้ ยังไม่ทราบข่าวสารว่าจะต้องทำแบบไหน ตื่นมาแต่เช้าก็นัดกับเพื่อนๆ ในหลายๆอำเภอ เดินทางมาที่ศาลากลางเพื่อมาสอบถามว่าจะให้พวกตนนั้นทำอย่างไร ที่จะสามารถไปจำหน่ายล็อตเตอรี่ต่างจังหวัดได้

ซึ่งหลังจากท่านผู้ว่าราชการาจังหวัดเลย ทำภารกิจเสร็จก็เดินทางมารับทราบปัญหา พร้อมกับให้คำแนะนำและแนวทางเป็นเรื่องๆ พร้อมเร่งรัดไปยังหน่วยงานมที่เกี่ยวข้องอย่าง รพสต ประจำตำบล เพื่อให้ออกใบรับรองตามกระทรวงสาธารณะสุขกำหนด ให้เร็ว ซึ่งในบางพื้นที่ ชาวบ้านนั้นจะมีเริ่มเดินทางออกไปยังต่างจังหวัดกันแล้ว ก่อนเวลา คาดว่าในวัน พรุ่งนี้ 30 เมษายน 2563 และต้นเดือนก็จะออกไปขายก่อนเวลา พร้อมกับบอกว่า ตอนนี้ทางจังหวัดเลย ออกมาตรการที่จะช่วยเหลือและให้ผู้ขายล็อตเตอรี่ปฏิบัติตนในการจะเดินทางไปยังขายล็อตเตอรี่ในต่างจังหวัด ตามข้อปฏิบัติของกระทรวงสาธารณะสุข โดยให้ทาง รพสต ประจำตำบล หรือเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคที่สามารถออกหนังสือรับรองการกักกันตัวครบ 14 วันให้เป็นหนังสือรับรองผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือล็อตเตอรี่เพื่อที่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้จะได้มีหนังสือตรงว่าเคยกับตัวอยู่ที่บ้านมาแล้ว 14 วันในเรื่องต่อมาคือจะให้ รพสต ประจำตำบลนั้น ได้ ประเมินความเสี่ยง ของกรมควบคุมโรคที่กำหนดหาก กรมประเมินผ่านจะได้ชัวร์ว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำในการที่จะเดินทาง ในการประเมินนั้นมีแบบมาตรฐานของกรมควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งแบบที่นำมาใช้เป็นแบบที่ใช้ในส่วนกลางของกรมควบคุมโรคเป็นคนออกแบบ เพราะฉะนั้นออกแบบนี้การประเมินความเสี่ยงก็ย่อมใช้ทั่วประเทศ การกักกันตัวเอง 14 วันเป็นเรื่องสากล และจังหวัดเราโดนกัก 14 วันจังหวัดอื่นก็จาก 14 วันเป็นเรื่องของข้อกำหนดที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ซึ่งหากแม่ค้าพ่อค้า จำหน่ายล็อตเตอรี่ ปฏิบัติตัวตามนี้ก็คาดว่า จะสามารถไปจำหน่ายได้ ในทุกจังหวัดเพราะมีมาตรฐานเหมือนกัน แต่จะขายได้มากน้อยนั้น หรือคนซื้อน้อย ตรงนี้ก็คงต้องไปลุ้นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย