X

เลย ผู้ว่า สั่ง ติวเข้ม ช่วยคนเลยให้ ไปขายล็อตเตอรี่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีประกาศเพื่อให้ทราบกันว่า จะไม่มีการเลื่อนการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลออกไปแล้ว ทำให้สถานการณ์โดยทั่วไปคนพื้นที่จังหวัดเลย ภาพรวมราว 35,000-40,000 คน ทั้ง 14 อำเภอของจังหวัดเลย ที่เป็นผู้ค้าสลากรายย่อยหรือคนขายล็อตเตอรี่นั้น จะต้องถึงเวลาที่จะต้องเดินทางไปจำหน่ายล็อเตอรี่ในทั่วประเทศ

ซึ่งในช่วงนี้ยังอยู่ในสถานการณ์ โควิด-19 และประกาศเคอฟิวส์ของรัฐบาล ที่จำเป็นจะต้องมีการกักตัวและควบคุม ต่างๆ ซึ่ง หลายๆฝ่ายได้รู้สึกเป็นห่วง การเคลื่อนตัวของคนจำนวนมากในพื้นที่จังหวัดเลย ที่จะต้องออกเดินทางไปขายล็อตเตอรี่ในอีกไม่กี่วัน ซึ่งคาดว่าจะมีการออกไปขายจากจังหวัดเลยในช่วงวันที่ 6-8 พฤษภาคมนี้ ซึ่งผู้ค้าสลากรายย่อยนั้น ขอความชัดเจนจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เพื่อความมั่นใจและสามารถทำมาหากินได้ ในงวดนี้

ด้านนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ได้มีการเตรียมมาตราการเข้ม เพื่อนำไปให้กับผู้ค้าล็อตเตอรี่ เพื่อที่จะให้สามารถ เดินทางไปขายล็อตเตอรี่ได้ในช่วง 6-8 พฤษภาคม นี้ โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดเลยนั้นได้มีประชุม กับฝ่ายเลขาประกอบด้วยสำนักงานสาธารณสุข สำนักงานปลัดจังหวัด จะมีการประชุมกับสาธารณสุขทุกอำเภอ นายอำเภอและผู้ที่เกี่ยวข้อง อยากจะทำตามที่พี่น้องประชาชนเป็นคนเสนอแนะมาก็คือ  ขอให้ทาง รพสต ประจำตำบล หรือเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคที่สามารถออกหนังสือรับรองการกักกันตัวครบ 14 วันให้เป็นหนังสือรับรองผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือล็อตเตอรี่เพื่อที่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้จะได้มีหนังสือตรงว่าเคยกับตัวอยู่ที่บ้านมาแล้ว 14 วันในเรื่องต่อมาคือจะให้ รพสต ประจำตำบลนั้น ได้ ประเมินความเสี่ยง ของกรมควบคุมโรคที่กำหนดหาก กรมประเมินผ่านจะได้ชัวร์ว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำในการที่จะเดินทาง ในการประเมินนั้นมีแบบมาตรฐานของกรมควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งแบบที่นำมาใช้เป็นแบบที่ใช้ในส่วนกลางของกรมควบคุมโรคเป็นคนออกแบบ เพราะฉะนั้นออกแบบนี้การประเมินความเสี่ยงก็ย่อมใช้ทั่วประเทศ การกักกันตัวเอง 14 วันเป็นเรื่องสากล และจังหวัดเราโดนกัก 14 วันจังหวัดอื่นก็จาก 14 วันเป็นเรื่องของข้อกำหนดที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย