X

เลย พ่อค้าเอา เห็นอ้ม อีเห็น ชะมด โชว์ตัว ขายกาแฟออนไลน์ ทางรอด สู้ ยุคโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในยุคที่วิกฤติ ไวรัสโควิด 19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขนาดนี้ไม่ว่า จะเป็นที่ไหน จังหวัดเลย หรือจังหวัดอื่น ในต่างประเทศ หลายๆคนก็ต้องหาวิธีที่อยู่กับสภาวะเช่นนี้ให้ได้และทุกคนก็ต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โควิด 19 ให้ได้  พ่อค้าหลายๆ คนหัวใส นำสิ่งที่เลี้ยงและทำรายได้ ออกมาโชว์ ขายสินค้า ไลด์สดไปพร้อมและถ่ายคลิปแสดงความน่านักของสัตว์ เพื่อเป็นกลยุทธในการขายและได้รับการตอบรับอย่างมาก ลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รายนี้นำเห็นอ้ม มาโชว์ตัว ตัวเป็นๆ เพื่อเรียกเลตติ้ง

นาย ทวีวงศ์  วรินทรา อายุ 53 ปี  เกษตรกรบ้านนากระเซ็ง เดิมทำงานรับเหมาก่อสร้างอยู่ กทม และหนีวิกฤติน้ำท่วมจากกรุงเทพ ปี 2554  ไปพักอยู่บ้านภรรยาที่จังหวัดพะเยา และ ได้ลูกชะมด มาก็เลยศึกษาหาข้อมูลและเลี้ยงชะมดเป็นธุรกิจ นำกลับมาเลี้ยงที่บ้านที่ท่าลี่ จังหวัดเลย พร้อมทั้งทำร้านและปลูกกาแฟ. ลองผิดลองถูกด้วยตนเองใช้เวลา 3 ปีถึงได้กาแฟแก้วแรก จากขี้เห็นอ้มหรือชะมด โดยจำหน่ายกาแฟเห็นอ้ม ที่มีชื่อว่า ร้านเห็นอ้มคอฟฟี่  อยู่ที่บริเวณด่านพรมแดนบ้านนากระเซ็ง อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย

ปัจจุบันนี้ สถานการณ์ โควิด 19 ที่ทำให้เกิดความลำบากในการจำหน่าย ออกไปขายที่ไหนก็ยาก ก็เลย หาวิธีในการนำเสนอและขายกาแฟ จึงเห็นว่า เห็นอ้มหรือชะมด นั้นช่วงนี้มีลูกออกมาเยอะ มีอยู่ประมาณ 20 ตัว ก็เลยหันนำเจ้าชะมดหรือเห็นอ้มนั้นมา ไลด์สด ในช่วงเช้าที่มีการขายกาแฟ ขี้ชะมด พร้อมทานกาแฟในบรรยากาศที่ร้าน ซึ่งเห็นอ้มมีความน่ารักอยู่ในตัว และขี้เห็นอ้มนั้นก็เอามาทำกาแฟ จึงนำมาไลด์สดบ่อยๆ จนทำให้สามารถขายกาแฟได้เพิ่มขึ้น จึงหันมาทำเพื่อจำหน่ายกาแฟขี้ชะมด หรือขี้เห็นอ้ม

นาย ทวีวงศ์  วรินทรา กล่าวว่า ในช่วงนี้ ทางร้านไม่ได้เปิดร้าน ก็มีโอกาสเพียงขายของทางอินเตอร์เน็ต เลยวันนี้ เลยนำเห็นอ้ม อีเห็นหรือตัวชะมด มาไลด์สด มาพร้อมกับทานกาแฟไปด้วย สร้างแนวขายใหม่ๆ และบางครั้งก็ให้ลูกนั้น ป้อนนมให้อาหาร และจำหน่ายกาแฟชะมดไปด้วย ซึ่งเป็นการหารายได้ในช่วงนี้ ที่ต้องการระยะห่างทางสังคม แบบ socialdistancing  เป็นภาพน่ารักของสัตว์ เรียกลูกค้าไปอีกรูปแบบหนึ่ง

สำหรับ กาแฟ ที่ร้านเราเป็นกาแฟเห็นอ้มของแท้ ที่เลี้ยงเพื่อทำกาแฟ โดยเฉพาะ ผ่านการกรรมวิธีเป็นการบ่มเป็นระยะเวลา 1 ปี กระเทาะเปลือกกะลาด้วยครกกะเดื่อง และคั่วด้วยเครื่องคั่วมาตรฐานราคามิตรภาพสำหรับคอกาแฟ คุยกันได้ ไม่ได้มุ่งเน้นกำไร เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าเราทำกาแฟชะมดด้วยความรักในกาแฟและชะมดที่เราก็ดูแล  สุขภาพของชะมด ทุกตัวเราดูเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นที่เลี้ยงและการให้อาหาร รับรอง ถึงความเป็นมาตราฐาน กาแฟเห็นอ้มแท้ๆ  กาแฟเห็นอ้ม กาแฟชะมดปกติ ร้อน 200  เหลือ100  เย็น 400 เหลือ 200  กาแฟดริป ซองละ 200 เหลือ 150  ส่วนเครื่องดื่มทั่วไปราคา40.

สนใจ คิดต่อ นาย ทวีวงศ์  วรินทราได้ที่ เพจ กาแฟเห็นอ้มท่าลี่ โทรศัพท์ 0909928825,0817213668 และเฟสบุ๊ค . กาแฟเห็นอ้ม อารมณ์ดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย