X

เลย อากาศ ร้อน มาก 41-41.4 องศา ร้านแอร์ประดับยนต์ คนนำรถมาซ่อม เพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดเลย ในระยะนี้สภาพอากาศ จะร้อนมากเนื่องจากจังหวัดเลย อยู่ในพื้นที่สูงเป็นแอ่งกระทะ ถึงจะมีภูเขาแต่ช่วงนี้ พื้นที่จะแห้งแล้ง ทำให้สภาพอากาศส่วนใหญ่ ร้อนมากในช่วงกลางวัน​ และจะลดลงอบอ้าวในช่วงกลางคืน

นายปฐมพงศ์ ปฐมอุดมทรัพย์ เจ้าของร้านเลยประดับยนต์ เทศบาลเมืองเลย กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศในพื้นที่จังหวัดเลยร้อน มากเกือบทุกพื้นที่ กรมอุตุนิยมวิทยาเลย รายงานว่า ความร้อนแต่ละพื้นที่ในจังหวัดเลย  เช่น อำเภอเมือง 41.0  อำเภอผาขาว 41.4  อำเภอวังสะพุง  41.2 องศา ในช่วงนี้ ทำให้ ผู้ใช้รถต่างๆ ที่ใช้เครื่องปรับอากาศ เดินทางเข้ามาซ่อมแอร์ที่ร้าน ค่อนข้างมาก ผลมาจากความร้อน แอร์รถทำงานหนัก อะไหล่เสีย ถึงเวลาต้องซ่อมแซม

ลูกค้าที่เดินทางมาซ่อมแอร์และระบบทำความเย็นในรถ ส่วนมากจะเข้ามาซ่อม อุปกรณ์ทำความเย็นโดยภาพรวม ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดล้างแอร์รถยนต์  การเช็คนำยาแอร์ การปรับปรุงอุปกรณ์แอร์ต่างๆ เช่น 1. คอมเพรสเซอร์ (COMPRESSOR) 2. คอนเด็นเซอร์ (CONDENSER) 3. รีซีพเวอร์ดรายเออร์ (RECEIVER DRIER) 4. เอ็กซ์แพนชั่นวาล์ว (EXPANSION VALVE) 5. อีวาโพเรเตอร์ (EVARPORATOR) (คอล์ยเย็น) 6. ท่อทางสารทำความเย็น  ซึ่งทั้งหมดนี้ ในช่วงที่อากาศร้อนจัด จะเป็นผลทำให้ อุปกรณ์แอร์ที่กล่าวมานั้นอาจจะทำงานหนัก หรืออาจะเสียหายได้ ทำให้ในระยะนี้ทางร้านมีลูกค้าเข้ามาซ่อมแอร์และอุปกรณ์มากขึ้น ในช่วงที่มีอากาศร้อนจัด 40-41 องศา อย่าง 2-3 วันที่ผ่านมา

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย