X

เลย ทำไม ผู้ว่าเลยยังไม่ปิดเมือง ให้เชื่อผู้นำ ทุกคนให้ความร่วมมือ เราจะผ่านไปด้วยกัน (คลิปสัมภาษณ์))

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผย จาก นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ถึงสถานการณ์ โควิด-19 ในพื้นที่ จังหวัดเลย ว่า ตอนนี้มีงานที่จังหวัดเลยจะต้องทำอย่างน้อย 3 เรื่องเรื่องที่แรก ก็คือการป้องกันวิธีการป้องกันก็คือการที่ใครจะเดิน เข้ามาในจังหวัดเลย จะต้องเจอด่านตรวจคนที่จะเข้ามาทั้งหมดจะต้องได้รับการตรวจนี่คือระบบการป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเลย อย่างที่สองก็คือค้นหาใครก็แล้วแต่ที่จะเข้ามาบ้านเราทุกตำบลทุกหมู่บ้านจะต้องมีการ ลงทะเบียน ใครมาจากพื้นที่เสี่ยงอย่างต่างจังหวัดก็จะต้องมีการกักตัว 14 วันโดยมีเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ในระดับหมู่บ้านอันได้แก่กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยสารวัตรแพทย์  นายอำเภอในฐานะเจ้าที่ควบคุมโรคระดับอำเภอ ดูแล งานที่พวกเราทำอยู่ขนาดนี้ได้รับความร่วมมือพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดีทั้ง ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 300 กว่าราย และในประเทศ 10,000 กว่าราย ได้เข้าระบบหมดแล้วในตอนนี้

อันต่อไปก็คือการรักษาสถานะการณ์  ตอนนี้เรามีผู้ป่วยติดเชื้อ 2 คนรักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 1 คนอีกหนึ่งคนใกล้จะครบกำหนดการให้ยา ทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้วผู้ที่ตรวจหาเชื้อ  100 กว่าคน พบแล้วต้องแค่ 2 คนให้สบายใจได้ ระบบเตียงสำรอง เรามีการทำไว้ 400 กว่าเตียงซึ่ง 400 กว่าเตียงนี้มีการบริหารทั้งจังหวัดร่วมกันไม่ใช่อยู่ที่โรงพยาบาลไหนโรงบาลหนึ่ง  ห้อง  Negative Pressure หรือห้องความดัน ลบ และโชคดีที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอนุมัติให้มีการจัดสร้างอีก 2 ห้อง ที่โรงพยาบาลเชียงคาน

นายชัยวัฒน์  กล่าวต่ออีกว่า โดยสรุปทั้งในการค้นหาและ การบำบัดรักษาและเราเตรียมไว้เพื่อพี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถ นี่คือสาเหตุที่ไม่จำเป็นจะต้อง ปิดเมือง ในวันนี้  เราทำทุกอย่างก็เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ชีวิตตามสมควรแต่ว่าป้องกันโรคภัยไข้เจ็บไปพร้อมกันซึ่งได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี

ในช่วงเดือนเมษาที่จะถึงนี้ เป็นช่วงที่จะมีคนเดินทางเข้ามาพื้นที่จากต่างจังหวัดเลย  เรามีการเตรียมความพร้อมโดยการ เพิ่มด่านตรวจใครที่จะเข้าเมืองเข้าจังหวัดเลยจะต้องมีการพบกับด่านตรวจในระหว่างจังหวัดและมีการเพิ่มด่านตรวจอีกหลายด่าน  โดยให้กำนันผู้ใหญ่บ้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะต้องควบคุมในหมู่บ้านของตัวเอง เข้าสู่กระบวนการที่เราเรียกว่ากระบวนการคัดกรองและเข้าสู่กระบวนการกักตัว

ทั้งหมดที่เราทำมาจะต้องมีการลงทะเบียนระบบการลงทะเบียน ณ ปัจจุบันนี้ ก็ยังมีใช้อยู่และเราก็เพิ่มกำลังจำนวนเจ้าหน้าที่มากที่สุดแล้ว ก็ขอร้องพี่น้องประชาชน ว่าให้ปฎิบัติตามสิ่งที่ทางราชการวางไว้ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล กระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงสาธารณสุขวางไว้ ถ้าทำตามอย่างนี้ผมเชื่อว่าสถานการณ์ในการแก้ไขปัญหาจากให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดไปได้ครับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย