X

เลย พิษโควิด-19 สาว อบต.แจ้งความจับโจร อ้างเป็นตำรวจหนุ่มหล่อ ปล่อยกู้ในเฟซ  สูญเงินกว่าครึ่งแสน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563  น.ส.ศุภานันท์  พุ่มโพธิ์ทอง พนักงาน อบต.แห่งหนึ่งในอำเภอวังสะพุง เดินทางมาที่ สภ.วังสะพุง เพื่อแจ้งความ หลังถูกขบวนการปล่อยกู้เงินในเฟซบุ๊กหลอกให้โอนเงินแลกกับเงินกู้ก้อนใหญ่ สูญเสียเงินรวมกว่า 50,000 บาท โดยมี พ.ต.ท.นพวัฒน์  ธาตุชนะ  รองผู้กำกับการ สภ.วังสะพุง และ ร.ต.อ.ยงยุทธ  พลซา  รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังสะพุง  เป็นผู้รับเรื่องร้องทุกข์

น.ส.ศุภานันท์ เปิดเผยว่า  เมื่อวันจันทร์ที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่เล่นเฟซบุ๊กอยู่บ้าน ได้เห็นเฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อว่ากาญจนา สุขประเสริฐ  เชิญชวนคนให้กู้เงิน ตนจึงส่งข้อความส่วนตัวเข้าไปถาม เพราะขณะนี้กำลังเดือดร้อนเรื่องเงิน จากผลกระทบโรคโควิด-19  เงินไม่พอใช้  โดยระบุจำนวนเงินที่ต้องการยืม 30,000 บาท  ผู้หญิงคนนี้ให้ตนโอนเงินไปเป็นค่าดำเนินการจำนวน 3,000 บาท  ตนก็ทำตาม และอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ก็ให้โอนไปอีก 300 บาท เป็นค่าธรรมเนียม  ตนก็โอนให้ไปที่บัญชีทรูมันนี่วอลเล็ทหมายเลข 0929079591

จนกระทั่งได้ทวงถามไปว่าเมื่อไหร่จะได้เงิน 30,000 บาท ผู้หญิงคนนี้ก็บอกว่ากำลังดำเนินเรื่องให้ ส่งไปแล้ว นายทุนยังไม่อนุมัติ แล้วก็ให้ตนโอนเงินไปอีกหลายครั้ง ๆ ละ 3-4 พันบาท  โดยผู้หญิงคนนี้รับปากว่าเมื่อได้เงินกู้ 30,000 บาทแล้วจะคืนเงินค่าดำเนินการให้ทั้งหมด

หลังจากนั้น ตนก็ทวงถามไปในกล่องข้อความอีก แต่ผู้หญิงที่ชื่อกาญจนาก็ส่งไอดีไลน์ของชายรายหนึ่งใช้ชื่อว่า Mr.Auttapol.K รูปโปรไฟล์เป็นชายหนุ่มรูปหล่อ แต่งกายด้วยเครื่องแบบตำรวจยศร้อยเอก เป็นผู้รับเรื่องต่อ  ตนก็ทักไปทวงถาม แต่ชายคนนี้ให้ตนโอนเงินไปอีกหลายครั้ง ๆ ละ 3-4 พันบาท   แต่ก็ยังไม่ได้กู้เงิน 30,000 บาท ที่ตั้งใจไว้สักที  เงินตนก็หมดตัว จนต้องไปขอยืมเพื่อนร่วมงานมาโอนให้ชายคนนี้อีก เพราะเขาบอกว่า เมื่อเรื่องผ่านการพิจารณาอนุมัติแล้วจะคืนให้ทั้งหมดพร้อมกับเงินกู้ 30,000 บาท  โดยเขากำหนดเวลาต้องโอนภายในกี่นาที บางครั้งตนโอนไป 3 ครั้งในเวลา 2 ชั่วโมง

จนกระทั่งตนหาเงินมาโอนให้ได้ช้าลง ชายคนนี้ได้ข่มขู่ว่าถ้าไม่โอนจะถูกตำรวจจับ พร้อมกับส่งหมายเรียกตำรวจมาขู่ด้วย และยังส่งรูปชายวัยรุ่นกำลังนั่งคุยกับตำรวจ บอกว่าเป็นตัวอย่างของคนที่ไม่โอนเงินมาให้ในเวลาที่กำหนด ถูกจับไปแล้ว  ด้วยความกลัว ตนจึงไปเล่าให้พี่ชายฟัง จึงได้โทรคุยทางไลน์ เป็นเสียงผู้ชาย ขู่ให้โอนเงินโดยเร็ว กำลังทำเรื่องกู้เงินให้ ซึ่งพี่ชายได้อัดคลิปไว้เป็นหลักฐานด้วย  เพราะเชื่อว่ากำลังถูกหลอก เสียเงินไปทั้งหมด 51,920 บาท  จากการโอนเงินทั้งหมด 27 ครั้ง ภายในระยะเวลา 3 วัน  และไม่สามารถติดต่อกับชายและหญิงทั้งสองได้อีกเลย  จึงนำเรื่องมาแจ้งความกับตำรวจ

ทั้งนี้  จากการตรวจสอบบัญชีทรูมันนี่ วอลเล็ท หมายเลข 0929079591 ของคนร้าย พบว่าเป็นชื่อของนายชลสิทธิ์  คำแหวน  ซึ่งตำรวจได้รับเรื่องร้องทุกข์ของ น.ส.ศุภานันท์ไว้ดำเนินการตรวจสอบหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี โดยให้ความเห็นว่า รูปโปรไฟล์ที่เป็นตำรวจคนร้าย บุคคลในรูปอาจไม่มีส่วนรู้เห็น  คนร้ายสามารถนำรูปใครมาใส่ก็ได้ และอีกทั้งเครื่องแบบหรือทรงผมก็ไม่เป็นไปตามระเบียบใหม่ของตำรวจ  ขอเตือนประชาชนหากพบเห็นการกระทำลักษณะนี้ อย่าได้หลงเชื่อ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย