X

เลย พช.เลย เสริมอาหารในบ้านปลูกผักกินเอง ไม่ออกไปไหน สู้โควิด -19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ประเทศไทย ประสบปัญหาการติดเชื้อโรคโควิด 19  และประสบปัญหาการขาดแคลนสิ่งของจำเป็นในครัวเรือน ที่จะต้องนำมาใช้ในการดำรงชีพเบื้องต้น ในยุคข้าวยากหมากแพง และต้องระมัดระวังตัว ลดระยะห่างทางสังคม ไม่ค่อยได้ออกไปไหน ทางพัฒนาชุมชนจังหวัดเลย นำแผนความมั่นคงทางด้านอาหาร ด้วยการรณรงค์ให้ทุกครัวเรือน ปลูกพืชผักสวนครัว และกินทุกอย่างที่ปลูก ปลูกทุกอย่างที่กินอย่างน้อย ครัวเรือนละ 5 ชนิด ตามแนวคิด “ก่อนจะพัฒนาใครเขา เราต้องทำก่อน” และชวนปลูกพืชผักสวนครัวรั้วกินได้ทุกครัวเรือน Quick win 90 วัน สร้างความมั่นคงด้านอาหาร ต้านภัยโควิด-19

ด้านนางชะตา  ธุลีจันทร์ พัฒนาการจังหวัดเลย  กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนกระทรวงมหาดไทยได้จัดทำแผนปฏิบัติการ 90 วันปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารโดยน้อมนำหลักการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 นำมาปฏิบัติเป็นรูปธรรมโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความมั่นคงทางด้านอาหารให้กับพี่น้องประชาชน ในช่วงวิกฤตโควิด-19 และจะเป็นการสร้างรายได้ ให้กับครัวเรือนในระยะสั้นเป้าหมายของการดำเนินงาน เราจะปลูกผักสวนครัวอย่างน้อยครัวเรือนละ 5 ชนิดและทำทุกครัวเรือนในทุกหมู่บ้านโดยจัดระเบียบงานใน 90 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563

ขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดเลย โดยการนำของท่านผู้นำในพื้นที่ เช่น กำนันผู้ใหญ่บ้านในทุกระดับได้ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร เป็นการพึ่งพาตัวเองเลยวิกฤติเศรษฐกิจนี้ แล้วเราจะผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย