X

เลย ให้พระช่วย โควิด-19 นอ.ขอพึ่งพระ กราบให้พระเกจิ พระดัง บอกโยมหยุดออกจากบ้านปลอดโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ทำให้หลายๆ ภาคส่วนกำลังหาวิธี ที่จะทำให้เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นั้นลดน้อยลง แต่จะทำอย่างไร ให้พี่น้อง ประชาชนในพื้นที่จังวัดเลยนั้น เชื่อฟังทำให้คนในพื้นที่อำเภอวังสะพุง อยู่กับบ้าน Home Quarantine เพื่อลดการกระจ่ายเชื้อโรคออกไปติดกับผู้อื่น นายอำเภอวังสะพุงหาวิธี ลด การติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ด้วยพระธรรม คำสั่งสอน ในพระพุทธศาสนา ให้พระเถระต่าง บอกไปยังญาติโยมให้อยู่กับบ้าน เชื่อฟังภาครัฐ สาธารณะสุข ดูแลตัวเอง

นายประยูร  อรัญรุท  นายอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย กล่าวว่า อำเภอวังสะพุง เป็นอำเภอแห่งเมืองอริยสงฆ์ อำเภอวังสะพุง ซึ่งมีเกจิอาจารย์พระเถระและลูกศิษย์อาจารย์ดัง ที่ยังมีชีวิต อยู่ในพื้นที่ต่างๆ ของอำเภอวังสะพุง ซึ่งเป็นพระที่มีประชาชนในอำเภอวังสะพุงศรัทธานับถือเป็นจำนวนมาก โดยทางอำเภอเข้าไปปรึกษาและขอพร ให้พระท่านได้ บอกไปยังชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่นั้น ให้อยู่กับบ้าน ปฏิบัติตามที่สาธารณะสุขเขาแนะนำ สวมหน้ากาก รักษาระยะห่าง กินร้อนช้อนตัวเอง เพื่อป้องกันการกระจายของเชื้อโรค เชื้อไวรัสโคโรนา 2019

โดยเริ่มเดินทางไปตามวัดที่มีชื่อ มีชาวบ้านศรัทธาจำนวนมาก ตามหมู่บ้านต่างๆ เช่น วัดป่าประชาสรรค์ พระครูสิริวัฒนาธร เจ้าคณะอำเภอวังสะพุง (ธ) วัดป่าประชาสรรค์ ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย พระครูปริยัติกิจวรวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอวังสะพุง (ม) วัดศรีบุญเรือง ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย พระครูวีรญาณโสภณ” หรือ “หลวงปู่ดาด สิริปุญโญ” วัดป่าสัมมานุสรณ์ อ.วังสะพุง จ.เลย และสุดท้ายหลวงพ่อสมศรี อัตตสิริ วัดป่าเวฬุวนาราม อ.วังสะพุง จ.เลย ซึ่งพระผู้ที่เป็นที่เคารพนับถือนี้ อดีต เคยเป็นลูกศิษย์ หลวงปู่ชอบ ,หลวงปู่หลุย,หลวงปู่ศรีจันทร์ ,หลวงปู่มั่น หรือพระอาจารย์อื่นๆ ซึ่งปัจจุบัน มีพระหลวงพ่อสมศรี ,หลวงปู่ดาด,หลวงปู่เฉลิม,พระราชสุเมธี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเลย (ธ) วัดภูตมพัฒนาราม ซึ่งได้นำหน้ากากไปถวาย พร้อม ถวายคำแนะนำในการปฎิบัติกิจกรรม การฉันภัตตาหาร การบิณฑบาตในช่วงที่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ซึ่งเนื่องจากการใส่บาตรตามประเพณีของท้องถิ่นทางภาคอีสานจะนิยมเอามือหยิบข้าวเหนียวใส่บาตร ซึ่งจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กับพระสงฆ์ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณค่าในบวรพระพุทธศาสนา จึงได้ถวายคำปรึกษาว่าท่านฉันภัตตาหารอย่างไรที่ให้ปลอดภัย ซึ่งจะมีพุทธศาสนิกชน หรือแม่ชี ได้เวียนกันมาประกอบภัตตาหารถวายแด่พระภิกษุ สามเณร

นายประยูร  กล่าวต่ออีกว่า หลังจากได้ถวายคำแนะนำ ในเรื่องการปฏิบัติตัว ในช่วงที่โรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นั้นระบาดอยู่ โดยมีการปรึกษาให้ทางพระผู้ใหญ่ที่ผู้คนเข้าไปกราบไหว้ บอกผ่านไปยัง ลูกศิษย์วัด และญาติโยมที่ไปวัดต่างๆ มา ว่า ในช่วงนี้หลวงพ่อทุกคนเป็นหน่วงในสถานการณ์ โรคโควิด-19 ให้โยมนั้น อยู่ที่บ้าน ไม่ออกไปไหน ปฏิบัติตามที่ อสม สาธารณะสุขแนะนำ เพื่อไม่ให้ทุกคนติดโรค โควิด-19 ซึ่งพระอาจารย์ ทุกองค์ ยินดีที่จะบอกให้โยมลูกวัด ไม่ให้ออกจากบ้าน คาดว่าจะได้ผลอย่างมาก เพราะทุกคนในอำเภอวังสะพุง ส่วนมาก มีธรรมมะอยู่ในใจนั้นจะเชื่อฟังครูบาอาจารย์อยู่แล้ว ก็เป็นการช่วยกัน ไม่ให้ ประชาชนในอำเภอวังสะพุงไปติดโรคโควิด-19 เข้ามาในหมู่บ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย