X

เลย สยบ ข่าวลือ คนเลยหนีด่าน กลับจากต่างประเทศ ลูกสาวบอกแม่ไปรายงานตัวแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2563 ตามที่มีหนังสือปลัดกระทรวงมหาดไทย ถึง ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัดตามที่ปรากฏข่าวสารทางสื่อมวลชนว่ามีคนไทยที่เดินทางจากต่างประเทศเข้าประเทศไทยจำนวน 158 คน เมื่อวันที่ 3 เมษายน2563 ผ่านท่าอากาศยานนานาชาติสุวรณภูมิ แต่มิได้เข้ากักกันตัวตามมาตรการที่กำหนด นั้นศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้กำหนดให้บุคคล ดังกล่าวไปรายงานตัว ภายในวันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2563 เวลา 08.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ (จุด EOC) หรือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ณ ศาลากลางจังหวัด โดย 1 ใน 158 คน ที่เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ อยู่ในพื้นที่ บ้านหนองผักก้าม หมู่ 13 ตำบลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเลย

ล่าสุด นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย พร้อมด้วย สาธารสุขอำเภอเมืองเลย ลงพื้นที่ให้กำลังใจและให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงการปฏิบัติงาน  โดยนางขนิษฐา ผาพิมพ์  ผู้ใหญ่บ้านหนองผักก้าม หมู่ 13 ตำบลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเลย เจ้าของพื้นที่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ตนได้ทราบข่าวจากลูกสาว ของลูกบ้าน (เดินทางมาจากต่างประเทศ) ว่าแม่ของตนได้เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ แล้วมาลงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเวลา 19.00 น. วานนี้ แล้วลูกเขยได้ไปรับมาจากสนามบิน เมื่อเช้านี้ จะเดินทางกลับมาที่จังหวัดเลย โดยได้โทรศัพท์มาถามลูกสาว ว่าจะต้องทำยังไงบ้าง ตนก็ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม รพ.สต. ใกล้บ้าน ทราบว่า คนที่เดินทางมาจากต่างประเทศจะต้องกักตัว ขณะที่ลูกสาวก็บอกว่า ยังไม่อยากให้แม่กลับมาที่บ้าน อยากให้กักตัวก่อน ที่กรุงเทพเสียก่อน

นางเอ ( ผู้ที่เดินทางมาจากจากประเทศสิงคโปร์ ) บอกว่า ทางสนามบินยืนยันว่า ให้กลับมาที่บ้านได้ เพราะก่อนเข้าสนามบินที่สิงคโปร์ ได้รับการตรวจแล้ว ไม่มีไข้ ไอ อีกอย่าง เราก็เห็นข่าวเมื่อเช้าเหมือนกันว่า หากใครที่กลับมาจากต่างประเทศ มาลงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ให้กลับไปรายงานตัวที่สนามบิน

ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้าน ก็โทรไปสอบถาม นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมือง ว่าจะทำยังไง กรณีที่มีลูกบ้านกลับมาจากต่างประเทศ นายอำเภอก็บอกกลับมาไม่ได้ ต้องกักตัวที่ทางสนามบินจัดไว้ให้ก่อน โดยเจ้าตัวก็บอกว่า ตอนนี้ ได้เดินทางออกจาก กรุงเทพแล้ว ถึงอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุทธยาแล้ว จะกลับมารายงานตัว ที่สภ.เมืองเลยเอง ตนจึงรีบบอกไปว่า กลับมายังไม่ได้ นายอำเภอบอก ไม่งั้นจะโดนจับ เจ้าตัวก็เลยเชื่อ กลับไปรายงานตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิ ดีกว่า ตอนนี้ ล่าสุด เขาได้ให้ไปพักที่โรงแรมแล้ว

ด้านนางสาวพัชรี  เมษวิลัย ลูกสาว เปิดเผยว่า แม่ไปที่ประเทศสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม และกำหนดบินกลับ คือวันที่ 25 แล้วเลื่อนมาเป็นเมื่อวาน โดยไปที่โนนไปหาน้องสาว ที่ไปมีครอบครัวอยู่ที่โน่นแม่ได้ลงเครื่องเมื่อวานตอน 19.00 น. เมื่อวานที่สนามบินสุวรรณภูมิ และแฟนได้ไปรับตอน 21.00 น. แล้วก็กลับมานอนที่บ้านแฟน จากนั้นเมื่อช่วงเช้า แฟนได้ขับรถจะมาส่งแม่ที่บ้าน ที่จังหวัดเลย ขับรถออกมาแล้ว ก็โทรมาถาม ว่าคนที่กลับมาจากต่างประเทศจะต้องไปรายงานตัวที่ไหนบ้าง ตนก็ไปปรึกษาผู้ใหญ่บ้าน ที่อยู่บ้านจริงก็พอทราบข่าว ว่าคนที่กลับจากต่างประเทศ จะต้องกักตัวก่อน 14 วัน โดยแม่บอกว่า ทั้ง 4 สายการบิน มารวมกันหมดเลย ที่สนามบิน ก่อนขึ้นก็ตรวจมาแล้ว ไม่เป็นอะไร หากจะติด ก็ติดที่นี่โดยตนยืนยันว่าตอนนี้ แม่กลับไปรายงานตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้ว เขาให้กักตัว 14 วัน ตอนนี้แม่สบายดี ไม่มีไข้ ไม่มีไอ ให้คนเมืองเลยสบายใจได้

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย