X

เลย ผู้ว่า ปล่อยแถว ตำรวจ ทหาร ปกครอง ลงพื้นที่ตรวจด้วยตัวเอง  ในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 เมษายน 63 เวลา 22.00 น.ที่หน้าลานด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองเลย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานพิธีปล่อยแถวข้าราชการฝ่ายต่างๆ ออกปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์ฉุกเฉินโดยมีพล.ต.ต.วิบูลย์ วงศ์ก้อม ผบก.ภ.จว.เลย พันเอกสมหมาย บุษบา รอง ผบ.มทบ. 28 พร้อมกับรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย นายอำเภอเมืองเลย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเลย และ หัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมออกปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรีในการที่จะจำกัดการแพร่ระบาดของโรคไม่ให้ขยายออกไปเป็นวงกว้าง ในภาวะฉุกเฉิน

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้กล่าวว่า ตามที่นายกรัฐมนตรี ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ ทั่วราชอาณาจักรอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ การระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ไปแล้วนั้น และในการนี้มีกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับหลายประการที่มีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตโดยปกติสุขของประชาชนตำรวจภูธรจังหวัดเลย

ได้รับมอบหมายให้บูรณาการ กำลังข้าราชการฝ่ายต่างๆ ออกปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรีในการที่จะจำกัดการแพร่ระบาดของโรคไม่ให้ขยายออกไปเป็นวงกว้าง จึงต้องมีการร่วมบูรณาการกำลังในการปล่อยแถว จึงได้กำหนดให้มีการปล่อยแถวข้าราชการฝ่ายต่างๆ ออกตรวจตรา กวดขัน บังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามประกาศ ให้ดำเนินการตามนโยบายการควบคุมโรคติดต่อของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

โดยมีวัตถุประสงค์ ให้เจ้าพนักงานได้ออกประชาสัมพันธ์ ประกาศ คำสั่ง และบังคับใช้กฎหมายตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร อาทิ การห้ามมิให้บุคคลใด ออกนอกเคหสถาน ระหว่างเวลา 22.00 น.ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยการห้ามชุมนุม  การห้ามเสนอข่าวอันไม่เป็นความจริง  การห้ามใช้เส้นทางคมนาคม หรือ ยานพาหนะ ตลอดจนการห้ามเข้าในเขตพื้นที่ตามที่กฎหมายกำหนด

จากนั้น คณะนำโดย ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย   ได้ออกตรวจตามพื้นที่ต่างเช่น ร้านสะดวกซื้อ บขส หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย  ให้คำแนะนำ กับชาวบ้านที่ยังไม่เข้าใจ แนะให้กลับบ้านก่อน 4 ทุ่ม ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย