X

เลย ติดโควิด-19 เพิ่มแล้วรายที่  2 คาดสาเหตุ ดูดบุหรี่ไฟฟ้าร่วมกับคนที่ติดเชื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเลย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นพ.ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย นพ.ชุมนุม วิทยานันท์. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดเลย รายวัน มีข้อมูลเพิ่ม ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ยืนยันแล้วอีก 1 ราย รวมเป็น 2 ราย

นพ.ชุมนุม วิทยานันท์. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลเลยได้รับรายงานผลการตรวจเชื้อ โควิค19 รายใหม่เพิ่มมาอีก 1 ราย ซึ่งเป็นเพศชาย เป็นนักศึกษาที่ไปเรียนอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น โดยมีประวัติที่ดื่มกินกับเพื่อนที่จังหวัดขอนแก่น ใช้แก้วเดียวกัน และดูดบุหรี่ไฟฟ้าร่วมกับผู้ที่ติดเชื้อ ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอุดรธานี ผู้ป่วยรายใหม่นี้ กลับมายังจังหวัดเลย เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2563  ที่ผ่านมา ระหว่างนี้ ก็มีกิจกรรมทั้งในเรื่องของครอบครัว รับประทานอาหารด้วยกัน และก็ออกไปดื่มกินกับเพื่อนในจังหวัดเลย สำหรับเรื่องนี้  ทีมสอบสวนโรคติดต่อของจังหวัดเลย กำลังดำเนินการ เพื่อติดตามไทมไลน์ของผู้ที่ติดเชื้อรายใหม่นี้ ว่ามีกิจกรรมหรือเดินทางไปไหน มาบ้างในช่วงระหว่างนี้  หากได้รายละเอียดที่สมบูรณ์แล้ว จะเรียนแจ้งอีกที

สำหรับผู้ป่วยรายนี้ตรวจที่โรงพยาบาลเลยในวันที่ 25 มีนาคม โดยมีประวัติเจ็บป่วย มีไอ มีน้ำมูก ครั้งแรก เมื่อวันที่ 23  และพอวันที่ 24 ไปเห็นโพสในเฟซบุ๊กของเพื่อนที่ติดเชื้อ แล้วรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี พอวันที่ 25 ผู้ป่วยรายนี้จึงมาตรวจที่โรงพยาบาลเลย ทางโรงพยาบาลได้รับไว้รักษาโดยใช้ห้องแยก แล้วก็มีการเก็บ ตรวจหาเชื้อ แล้วก็ได้รับรายงานผลกลับมาว่าติดเชื้อ โควิค-19 ปัจจุบัน มีไข้ 38 องศา แล้วก็ไม่ไอ มีน้ำมูก

นพ.ชุมนุม  กล่าวต่ออีกว่า สำหรับ คนไข้ โควิด-19 รายงานนั้น  ทีมแพทย์ที่รักษานั้น บอกว่าได้ให้ยาต้านไวรัสไปด้วย ติดต่อกัน 5 วัน พอให้ครบจำนวนก็จะทำการเก็บตัวอย่างไปตรวจซ้ำอีกครึ่งหนึ่ง

ด้านนพ.ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย กล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้ มีสัมผัสอยู่สองวง วงแรก จะเป็นครอบครัวของผู้ที่ติดเชื้อ พ่อ 44 ปี แม่ 44 ปี แล้วก็น้องสาว 18 ปี กลุ่มนี้ถือว่าเสี่ยง เพราะรับประทานอาหาร ทานข้าวด้วยกัน โดยทางทีมได้พิจารณาปิดพื้นที่ส่วนนี้ โวยในส่วนของ 3 รายนี้ จะส่งผลตรวจ รอการยืนยันในวันพรุ่งนี้ ในส่วนของเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกัน 12 ราย กำลังติดตามตัวอยู่

***** ทั้งนี้ มีผู้ป่วยรายใหม่ 3 ราย 1ในนั้น เป็นเพศชายอายุ  45 ปี มีอาชีพผู้ค้าล็อตเตอรี จากต่างพื้นที่ (ไม่บอกพื้นที่ไหน) และบุคลากรสาธารณะสุขประจำอำเภอ  และพนักงานเสริฟร้านอาหาร ที่จะต้องจับตามมอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย