X

เลย ผู้ว่าฯ สยบข่าวลือ วันนี้ไม่มีคนติดโควิก-19 ใน จังหวัดเลย

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวแพร่สะพัดในโลกสื่อออนไลน์ในพื้นที่จังหวัดเลย ช่วงนี้ว่ามี ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของคนในวงการมวยไทยชาวจังหวัดเลยที่เดินทางกลับจากเวทีลุมพินี มีผลเป็นบวก หรือติดเชื้อไวรัสเรียบร้อยแล้ว สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดเลย หรือพื้นที่ใกล้เคียง เป็นอย่างมากนั้น

ล่าสุด วันที่ 21 มีนาคม 2563  นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเป็นกรณีพิเศษ  เนื่องจากวันนี้ เป็นวันหยุดราชการ ไม่มีการประชุมและแถลงข่าวจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย จะมีการแถลงข่าวอีกครั้งในวันจันทร์ ที่ 23 มีนาคมนี้ ก็จะทำให้เกิดความสับสนในข้อมูลข่าวสารมากกว่าเดิมและข้อมูลอาจจะไม่ทันท่วงที

นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการรายงานจากเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขว่า ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์ที่ต้องส่งตรวจนั้นที่ผ่านมา ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด  มีเพียง 1 ราย กำลังรอผลตรวจยืนยัน  ซึ่งจะสามารถแจ้งให้ประชาชนได้ทราบในวันจันทร์ ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนได้ประชุมและสั่งการเจ้าหน้าที่ให้เตรียมความพร้อมรองรับผลการตรวจที่ออกมาอย่างร้อยเปอร์เซ็นต์  หากผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ จะต้องนำตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษา โดยจะแยกออกจากช่องทางปกติ เจ้าหน้าที่ได้เตรียมชุดป้องกันการติดเชื้อ  เครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆ และเวชภัณฑ์ ได้เตรียมพร้อมอย่างดีแล้ว  ทางการแพทย์ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

นายชัยวัฒน์  กล่าวต่ออีกว่า หากผลการตรวจยืนยันว่าติดเชื้อจริง  การทำงานของเจ้าหน้าที่ได้แบ่งออกเป็นวงที่มีความเสี่ยงสูง ได้แก่  ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด  คนในครอบครัว  ญาติพี่น้อง  เพื่อนฝูง หรือคนที่มีกิจกรรมร่วมกัน มีการไล่ดูการใช้ชีวิตหลังกลับมาจากสถานที่แพร่เชื้อ ไปที่ไหน ทำอะไรบ้าง  ต้องมีการตรวจร่างกายคนใกล้ชิดและกักบริเวณด้วย  ผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ต้องมีความพร้อมอย่างเต็มที่ เสมือนหนึ่งว่ามีผู้ติดเชื้อแล้ว  ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทำเต็มร้อยแน่นอน และรับข้อมูลจากการรายงานผลจาก คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย วันต่อวัน ส่วนข่าวลือนั้น ก็ขอให้รับฟังอย่างมีเหตุผล อยากตื่นไปกับข่าวที่ไม่ชัดเจน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย