X

เลย ครวญแย่ ต้องปรับตัว บ.ทัวร์ท่องเที่ยว รวมตัวสู้ (COVID–19 )เที่ยวกันเอง เชื่อม จ.สู่ จ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการตื่นตัวของกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว บริษัททัวร์ท่องเที่ยวหลังพิษ (COVID–19 ที่ส่งผลกระทบไปทุกที่ การท่องเที่ยวเชื่อมโยง อาเซี่ยน เช่น ไทย ลาว พม่า เวียดนาม กัมพูชา ประสบปัญหาการท่องเที่ยวลดฮวบ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจากยุโรป ที่ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเลย ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวหลายๆ จังหวัดจะต้องมีการปรับตัว

ว่าที่ ร.ต.กฤษณ์ชาณัฏฐ์   กุลรัชชหิรัญ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ผู้จัดการ บริษัท เอ็น.บี.ฮอลิเดย์ทัวร์ กล่าวว่า ช่วงนี้รู้สึกแย่ ในส่วนของผู้ประกอบการในจังหวัดเลย ที่ทำเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอยู่ ณ ปัจจุบันมีการยกเลิกเข้าเยอะมากแต่ยังไงเราก็ไม่ท้อมีการรวม กลุ่มกันผู้ประกอบการในกลุ่มอีสาน มากอยู่ว่า 15 จังหวัด เราจะมีการจัดการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกันเอง อย่างเลยไปนครพนมหรือนครพนมมาจังหวัดเลยเลย หรือร้อยเอ็ดมาเลย มีการวางแผนวางเส้นทางไว้กว่า 10 เส้นทาง ในวันที่ 19 มีนาคม 2563 ที่จะถึงเราจะมีการประชุมจะเริ่มต้นโปรโมทเส้นทางการท่องเที่ยวในกลุ่มอีสาน ที่เป็นส่วนของเอกชนที่มีการขับเคลื่อนเอง

ว่าที่ ร.ต.กฤษณ์ชาณัฏฐ์   กล่าวต่ออีกว่า เราไม่ท้อยังไงเราก็ต้องช่วยกันในส่วนของผู้ประกอบการก็อย่าพึ่งท้อเป็นกำลังใจให้กันอันไหนที่ช่วยกันได้นะวันนี้ก็ให้ช่วยกันไปก่อนเรื่องราคาเรื่องที่นักท่องเที่ยวไม่มีก็ต้องช่วยประกบผู้ประกอบการทางด้านท่องเที่ยว ด้วยอัตราการอาจจะมีมาตรการลดราคาจำเป็นต้องมีอยู่แล้วช่วงนี้ เพราะว่านักท่องเที่ยวเขาเค้ายังไม่มีความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยว ในพื้นที่อันดับแรกที่เราจะต้องทำคือการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวหากมีกรุ๊ปหนึ่งหรือสอง หากเข้ามาในพื้นที่ 40 คน 50 คน แต่ถ้าเขามาแล้วเค้าคิดปลอดภัยไม่มีผลกระทบเค้าก็จะไปบอกต่อ กันไป สร้างความเชื่อมั่น ผมคิดว่าสถานการณ์ค่อยค่อยดีไปเรื่อย

ทั้งนี้ การลดราคา ที่คุยกันในกลุ่มมีหลายหลายจังหวัด ที่จะเข้าร่วมมากกว่า 50% ก็มีของ ททท.ส่วนกลางที่พอจะมา Support เราได้บ้างขณะที่ของจังหวัดเลยขณะนี้ยังไม่มี แต่กำลังคุยกันอยู่ เรื่องนี้ก็จะอาศัย ททท.ส่วนกลางและฝากไปยังผู้ประกอบการของอีสานจะต้องมีการรวมตัวและมีเงื่อนไขมีการตั้งเงื่อนไขแล้วก็มีการขอความร่วมมือจาก  ผู้ก่อการต่างๆ จากทางภาครัฐ หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เข้ามาช่วยในอีกทางหนึ่ง

ด้านนางสาวธนวัน  กาสี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย กล่าวว่า  ขณะนี้อยากจะสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเลยว่าของเรา จังหวัดเลยเรามีมาตรการปฏิบัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ ในเรื่อง การป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19 ) ทาง ททท.เลย ได้มีการปฏิบัติตามมาตรฐานของการคัดกรอง ขอยืนยันให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดเลยมั่นใจในมาตรการการท่องเที่ยวของเลย  หากมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมามากกว่า 50 คน เราก็จะมีการจัดการคัดกรองตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตามกรุ๊ปต่างๆเพื่อความปลอดภัยอีกครั้งหนึ่ง หากมีอุณหภูมิ ร่างกายในตัวไม่เกิน 37 องศา ก็สามารถร่วมท่องเที่ยวในกลุ่มได้

สำหรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเลย ณ วันนี้ลดลงประมาณ 20 ถึง 25% แต่คงเป็นเรื่องปกติเหมือนกับทุกๆ ที่ ก็ลดลงเหมือนกันแต่ก็อยากจะสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวว่า มาที่จังหวัดเลย มีความปลอดภัย ตามมาตราฐานการคัดกรองที่ดี และปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย