X

เลย ผู้ว่าสั่ง ค้นหาคนขายล๊อตเตอรี่ที่ไปจำหน่าย สนามมวยเวทีลุมพินีอาจติด (COVID – 19) กลับมาแพร่ที่เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีข่าว (COVID – 19) ที่สนามมวยเวทีลุมพินี โดยทางสนามมวยได้ประกาศประชาสัมพันธ์ ว่าเนื่องจากการปรากฏข่าวในสื่อโซเชียล มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) ในผู้ชมมวยชาวไทย สนามมวยเวทีลุมพินี  และอาจจะมีการติดเชื้อไปสู่ นักมวย, ผู้ฝึกสอน, หัวหน้าคณะ, โปรโมเตอร์, สื่อมวลชน รวมถึงเจ้าหน้าที่สนามมวยเวทีลุมพินีนั้น และวันนี้มีหลายคนที่ประกาศว่าตัวเองมีการ ติดเชื้อจากสนามมวยเวทีลุมพินีแห่งนี้

นายประยูร  อรัญรุท  นายอำเภอวังสะพุง กล่าวว่า จังหวัดเลยนั้นมีตลาดขนาดใหญ่ของเอกชน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของอำเภอวังสะพุง ลักษณะเป็นตลาดค้าส่งสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ รองจากตลาดค้าส่งของกองสลาก (สนามบินน้ำ) มีผู้ประกอบการค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล กว่า 20,000 คน เดินทางมาซื้อขายแลกเปลี่ยนสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นประจำ โดยจะมีการเปิดตลาดในวันที่ 5-6-7-8/ 20-21-21-23 ของทุกเดือน มีเงินหมุนเวียนแต่ละงวดไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท การเดินทางมาซื้อขายแลกเปลี่ยนสลากกินแบ่งของผู้ประกอบการจากทั่วประเทศ  จึงทำให้เกิดความเสี่ยง ในเรื่องการติดต่อ จากเชื้อไวรัสโคโรนาฯ ซึ่งก่อนนี้ ทางอำเภอและเครือข่ายมีการลงพื้นที่ ป้องกัน  จึงจัดกิจกรรม เปิดการคัดกรองโรคปอดอักเสบ  จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ไปแล้ว ทำต่อเนื่อง เดือนละ 2 ครั้ง ณ วันนี้ ทางเจ้าของตลาดมีมาตราการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อโรค บิ้กคลีนนิ่ง ทุกวันก่อนและหลังเปิดตลาด และวันที่จะมีการเปิด ที่จะถึงจะมีการวัดไข้ผู้ค้าสลากที่มาซื้อขายก่อนเข้าตลาด พร้อมกับมีเจลล้างมือกระจายตามจุดทั่วตลาด เพื่อป้องกัน อีกทางหนึ่ง

 

ล่าสุด นายชัยวัฒน์   ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ทางจังหวัดมีการประชุม conference กับนายอำเภอทุกอำเภอในวันนี้ โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเด็นประเด็นที่ 1 คือตลาดล็อตเตอรี่ที่อำเภอวังสะพุงอันนี้จะมีเรื่องที่ทั้งคนซื้อและคนขายมาเจอกัน ก็ให้ทางอำเภอวังสะพุง ได้วางระบบเรื่องมาตรการไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัยการล้างมือหรือการจัดช่องทางเข้าออกการวัดไข้ต่างๆอันนี้ต้องใช้เวลาเนื่องจากวันที่ 5 กับวันที่ 20 ของทุกเดือน จะมีประชาชนหรือผู้ค้าขายล็อตเตอรีมารับล็อตเตอรีที่ไปรษณีย์วังสะพุง และหลังจากนั้นอีก 4 วันก็จะมีการเปิดตลาดนัด เพื่อที่จะแลกเปลี่ยนล็อตเตอรีกัน ซึ่งในวันนั้นจะมีคนเป็นหมื่นๆคนมารวมกัน

เรื่องที่ 2 คือ วันนี้ก็มีผู้ที่กลับจากการขายล็อตเตอรี จากทุกอำเภอจะต้องจัดทำบัญชี โดยกำนันผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งได้รับการประกาศเป็นคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัดเลย ทำบัญชีและแยกเก็บข้อมูลตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดในชั้นต้นแจ้งกลับมาว่าได้ให้หาหน้ากากอนามัยสำหรับพี่น้องประชาชนที่ไปขายล็อตเตอรี สองอันต่อหนึ่งคน และจะพยายามผลิตเจลล้างมือให้ครบทุกคนที่ไปขายล็อตเตอรีในต่างจังหวัด

ต่อมาคือเรื่องที่สำคัญ ได้สั่งการ ให้มีการตรวจสอบ อีกชั้นหนึ่งว่ามีผู้ขายล็อตเตอรีท่านใดที่ไปอยู่ ไปจำหน่ายล็อตเตอรี ในช่วงที่มีการระบาดหรือการติดเชื้อโรค (COVID – 19) โดยเฉพาะที่มีข่าวสนามมวยลุมพินี กรุงเทพฯ แต่ละอำเภอก็จะต้องไปเช็ค แต่ละอำเภอจะต้องไปหาข้อมูล มาเพื่อให้เข้าสู่ระบบของกระทรวงสาธารณสุข ที่จะต้องคนหาให้เจอ เพื่อความปลอดภัย กับทุกคน

ณ วันนี้ เราขอความร่วมมือไปยังทุกคนผู้ที่เกี่ยวข้องให้เข้าสู่ระบบให้ความร่วมมือกับทางราชการ ต้องสร้างการตระหนักรู้ให้ความร่วมมือ ให้มีความสามัคคี และความร่วมแรงร่วมใจกันซึ่งก็จะทำให้ผ่านวิกฤติเหล่านี้ไปได้

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย