X

เลย องค์ใหญ่ที่สุดในโลก  พิธีเบิกพระเนตรพระยูไลพุทธเจ้าประดับพระอุณาโลมมหาโพธิสัตว์กวนอิมพัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่มูลนิธิสว่างคีรีธรรมจังหวัดเลย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้ไปเป็นประธานพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ โดยมี พระภัทรธรรมสุธี เจ้าคณะจังหวัดเลย  (ธ) เจ้าอาวาสวัดศรีสุทธาวาส​ (พระอารามหลวง)  ประธานฝ่ายสงฆ์ ร่วมพิธีเบิกพระเนตรพระยูไลพุทธเจ้าประดับพระอุณาโลมมหาโพธิสัตว์กวนอิมพันกร และพิธีบรรจุดวงประทีป ปิดทองฐานบัวมหาโพธิสัตว์กวนอิมพันกร

นายพีรพงศ์  จิระวงศ์ประภา ประธานมูลนิธิสว่างคีรีธรรม กล่าวว่า มูลนิธิสว่างคีรีธรรมจังหวัดเลย โดยความร่วมมือ ร่วมใจจากมูลนิธิในเครือข่ายสว่าง​ (เม้ง) สมาคมและมูลนิธิต่างๆบริจาคทุนทรัพย์ ก่อสร้างวิหารมหาโพธิสัตว์กวนอิมพันกรและหล่อด้วยทองเหลือองค์ใหญ่ที่สุดในโลก บัดนี้ถึงช่วงสำคัญแล้วจึงประกอบพิธีเบญจมหหามงคลสมโภช เบิกพระเนตรพระยูไลพุทธเจ้า ประดับพระอุณาโลม มหาโพธิสัตว์กวนอิมพันกร และพิธีบรรจุดวงประทีป ปิดทองฐานบัวมหาโพธิสัตว์กวนอิมพันกร เพื่อให้เกิดปูชะนีสถาน อันเป็นมงคลแก่แผ่นดิน ไว้ให้อนุชนรุ่นหลังได้ศึกษาค้นคว้าและเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ให้ผู้มีจิตศรัทธาได้กราบไหว้ บูชา ขอพร เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

นอกจากนี้แล้ว มูลนิธิสว่างคีรีธรรม ยังเป็นสถานธรรมที่รวบรวมศาสนา วัฒนธรรมประเพณี ทั้งวิถีพุทธมหายาน และหินยาน โดยทางมูลนิธิสว่างคีรีธรรม มีการจัดกิจกรรมเพื่อดำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม เช่น พิธีเวียนธูปทักษิณาศีลและพิธีประทับทรงในทุกวันพระ พิธีทิ้งกระจาดแจกสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้และพิธีกินเจทุกๆปีตลอดมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย