X

เลย หนีตาย นักศึกษากระเจิง ลือคนพกปืน ถามหาอธิการบดี ม.ราชภัฏเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับทราบจากครูในมหาวิทยาลัยราชภัฎเลย มีเหตุคนพกอาวุธคล้ายปืน เดินขึ้นลงไปมา เพื่อจะพบอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎเลย นักศึกษา ครู แตกตื่น หนีออกจากอาคาร 8 ชั้น ตึกอธิการบดี  ร้อยตำรวจโท โป๊ะ  มะระวัง หัวหน้าสายตรวจราชภัฏ เข้าระงับเหตุพร้อมขอกำลังสนับสนุน จากสายตรวจที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

เมื่อเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับร้อยตำรวจเอกเหมรักษ์. วงษ์เหลา ร้อยเวร 20 สภ เมืองเลย และกำลังตำรวจเสริมประมาณ 10 นาย ทำการเข้าระงับเหตุบริเวณชั้น 1 ตึกอธิการบดี 8 ชั้น ภายในมหาวิทยาลัยซึ่งผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อนางโสมสอางค์ พันทุ่ม อดีตอาจารย์คณะวิทยาการจัดการ ซึ่งมีข้อพิพาทกับมหาวิทยาลัย อยู่ในขนาดนี้ ก่อนนี้นางโสมสอางค์ พันทุ่ม นั้น เป็นอาจารย์อยู่ในมหาวิทยาลัยราภัฎเลย หลังจากถูกให้ออกจากราชการกว่า 10 ปีแล้ว แต่นางโสมสอางค์ พันทุ่ม นั้น ยังคงดื้อดึงอาศัยอยู่ที่บ้านพักมหาวิทยาลัยจนถึงปัจจุบันนี้และมีข้อพิพาทกับคนใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นครู นักการภารโรง เพื่อนบ้าน และปัจจุบันถูกตัดไฟตัดน้ำแต่ก็ยังอยู่ที่บ้านพัก แบบไม่มีไฟมีน้ำ

สายตรวจจุดราชภัฏเลยและร้อยเวร 20 สภ เมืองเลย ได้เข้าทำการเกลี้ยกล่อมและสามารถจับตัว นางโสมสะอาง ได้ พร้อมอาวุธมีดปลายแหลมที่พกติดตัวไว้ ซึ่งก่อนนี้ ผู้แจ้งโทรไปยัง 191 มองเห็นเหมือนอาวุธปืน ที่เหน็บไว้อยู่ข้างตัวดูเหมือนอาวุธปืนมาก

จากนั้นนำตัว นางโสมสอางค์ พันทุ่ม  ไปยังสถานีตำรวจย่อยจุดราชภัฏเลย เพื่อทำการสอบสวน แต่นางโสมสะอาง อยู่ในอาการเพ้อ ไม่สามารถสงบสติได้  เพียงแต่พูดสั้นๆ ว่า ต้องการไปพบอธิการบดีหรือรองอธิการบดีเพื่อขอความเป็นธรรม หลังจากมีเรื่องทะเลาะกับยามหรือ รปภ ของมหาวิทยาลัย ก่อนนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแจ้งข้อหา พกอาวุธมีดในที่สาธารณะโดยไม่รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย