X

เลย ผู้ว่าเตรียมสถานที่ รับกลุ่มเสี่ยงไวรัสโควิด-19 กลับมาจาก เกาหลี จีน อิหร่าน อิตาลี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก มณฑลทหารบกที่ 28 นายชัยวัฒน์   ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย พันเอกประเสริฐ สิงขรเขียว รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 28 นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย พ.ท. ครรชิต ดำรงค์พิวัฒน์  ผอ.รพ.ค่ายศรีสองรัก เดินทางตรวจความพร้อม สถานที่ ห้องพัก อุปกรณ์ เพื่อรองรับกลุ่มเสี่ยง ที่จะติดเชื้อ ไวรัสโควิด-19  จะเดินทางกลับมาจาก  4 ประเทศเสี่ยง  เกาหลี จีน อิหร่าน อิตาลี กลับสู่จังหวัดเลย

นายชัยวัฒน์   ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  กล่าวว่า ทางจังหวัดเลยนั้น เตรียมความพร้อมไว้แล้ว หากกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจาก 2 เมืองหลัก ในเกาหลีทางรัฐบาลโดยกระทรวงกลาโหมก็รับตัวไปเลย ไม่ต้องเข้ามาที่จังหวัดเลย  สมมุติว่ามีคนเมืองเลย 80 คน เดินทางจากเกาหลี  ก็จะเรียกว่ามาจาก 2 เมืองหลัก หากมีมาจาก 2 เมืองหลัก กระทรวงกลาโหมก็รับไป  ถ้าหากไม่มาจาก 2 เมืองหลักแล้ว ก็เดินทางกลับมาที่ภูมิลำเนาที่จังหวัดเลย ก็แบ่งเป็น 2 เส้นทาง   หากมีอาการเล็กน้อยเช่นครั่นเนื้อครั่นตัว แต่ไม่ได้อยู่ในข่ายที่จะต้องเข้าโรงพยาบาลก็จะเป็นห้องแยก คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดเลยกำหนดไว้ที่โรงพยาบาลค่ายศรีสองรักษ์ ส่วนไม่มีอาการอะไรเลยแต่ต้องกัก 14 วัน คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลยกำหนดไว้ที่กองร้อย อส.จ.เลย บริเวณบ้านท่าแพ  อำเภอเมือง จังหวัดเลย

นายชัยวัฒน์   กล่าวต่ออีกว่า วันนี้เป็นการเตรียมความพร้อมไม่ว่าจะเป็นวัสดุอุปกรณ์ บุคลากร อาคาร เพื่อเตรียมไว้ดูแลกลุ่มเสี่ยง  ผู้ที่เข้ามาอยู่กับเราแต่โดยรวมแล้วจังหวัดเลย มีตัวเลขที่กระทรวงแรงงานบันทึกไว้ประมาณ 80 คน ซึ่งใน 80 คนนี้ไม่น่าจะเดินทางพร้อมกัน  เพราะฉะนั้นสถานที่และอุปกรณ์ต่างๆที่เราเตรียมไว้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร  ส่วนข้าวปลา อาหาร ทางนายแพทย์สาธารณสุข ได้วางแผนไว้แล้วโดยจะทำเป็นเข้ากล่อง วัสดุปกรณ์ที่ใช้ เมื่อใช้แล้วก็ทิ้งเลยเพื่อที่จะไม่ให้เชื้อกลับมาอีก เพราะฉะนั้นพี่น้องชาวจังหวัดเลย ให้มั่นใจได้ว่าการวางระบบของ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย มีการรัดกุมเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับกลุ่มเสี่ยงอย่างประเทศ  อิหร่าน อิตาลี จีน ในสามประเทศนี้ หลักการก็จะเหมือนกันคือ ถ้าสมมุติว่าจะเข้าทางช่องทาง ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม หากเป็นไข้ก็จะไม่มาหรือหลุดมาสู่จังหวัดเลยเพราะกระทรวงสาธารณสุขที่ท่าอากาศยาน ได้ดำเนินการอยู่ที่กรุงเทพแล้ว แต่เราจะให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม.ตามตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ว่าใครเข้ามาก่อนหน้านั้น เจ้าพนักงานควบคุมโรค โดยท่านนายอำเภอต่างๆ สาธารสุขอำเภอ และผู้อำนวยการโรงพยาบาล ในพื้นที่ ก็จะนำเข้ามาสู่ระบบกักตัว 14 วันเหมือนกัน

นายชัยวัฒน์   ย้ำทิ้งท้ายอีกว่า ขณะนี้ในจังหวัดเลย คนที่เข้ามาจากเกาหลี แจ้งว่า จะส่งตัวเข้ามาอีกไม่น่าจะเกิน 10 คน เพียงแต่ว่าหากมาจากสองเมืองหลัก ทางกระทรวงกลาโหมก็รับไป ไม่เข้ามาถึงจังหวัดเลย หากไม่มาจากสองเมืองหลักนี้หากมีอาการที่จะเข้าข่าย กระทรวงสาสุขก็รับไว้เลยเช่นกัน ไม่ต้องมาหาเราแต่คนที่ไม่มีอาการปกติทุกอย่าง  เราก็จะเชิญมากักตัว 14 วัน เพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชน ขั้นตอนจะละเอียดมากตั้งแต่ มาจาก 2 เมืองหลักมาก่อนก็ไปอยู่กับกระทรวงกลาโหม  มาจาก 2 เมืองหลัก แต่ไม่มีอาการ กระทรวงสาธารณสุข ก็รับไปเลยแต่ไม่มีอะไรเลยต้องมาอยู่กับเราที่จังหวัดเลย  14 วัน เพื่อความมั่นใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย