X

เลย 14 คู่ชื่นมื่น จูงมือกันไปเสียวๆจดทะเบียนสมรส สูงกว่า 80 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้าตรู่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 63 บริเวณสกายวอร์คเชียงคาน พระใหญ่ภูคกงิ้ว บ้านท่าดีหมี ต.ปากตม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ได้มีคู่รัก 14 คู่ ต่างทยอยเดินทางมาจดทะเบียนสมรส เนื่องวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ซึ่งทางอำเภอเชียงคาน ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย ร่วมกันจัดงานขึ้นมา ภายใต้ชื่อ“รักมั่นคง ยืนยงนิรันดร” โดยมีนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม เป็นประธาน และได้เป็นสักขีพยานในพิธีจดทะเบียนสมรสให้กับคู่รัก 14 คู่

โดยมีกิจกรรมหน้าพระใหญ่ และคู่สมรสทั้ง 14 คู่ จะมีโอกาสและได้บันทึกไว้ของการสร้างสกายวอร์คเชียงคาน ที่มี 14 คู่รัก แรกที่ได้เดินบนสกายวอร์ค และรับทะเบียนสมรสกับผู้ว่าราชการจังหวัดเลย บนสกายวอร์คตรงจุดที่เสียวที่สุด จุดชมวิวบนกระจกแก้ว  ทั้งนี้กิจกรรมการจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันวาเลนไทน์ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของอำเภอเชียงคานและจังหวัดเลย ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นแล้ว เป็นการสร้างการรับรู้ว่า ขณะนี้สกายวอร์คดำเนินการสร้างใกล้แล้วเสร็จ มีความคืบหน้าเพียงใด เป็นการทดสอบ  ความพร้อมของการบริหารจัดการท่องเที่ยวของสกายวอล์ค ยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้เข้าชม จนกว่าจะได้ผู้บริหาร ผู้ดูแล มีการบริหารจัดการการเข้าชมอย่างดีเสียก่อน และจัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวถือเป็นเรื่องสำคัญในลำดับแรก

และจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเลย สกายวอร์ค ตั้งอยู่ที่บ้านท่าดีหมี ห่างจากเชียงคานขับรถต่อไปอีกประมาณครึ่งชั่วโมง ทางเดินทำด้วยกระจกยื่นออกไปในแม่น้ำโขงความยาวกว่า 90 เมตร กว้าง 2 เมตร มีความสูงจากแม่น้ำโขง 80 เมตร เท่ากับตึก 30 ชั้น ถือเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวได้ชมวิวแม่น้ำเหืองไหลไปรวมกับแม่น้ำโขง และชมวิวภูเขาสวยๆ ของฝั่งไทยและ สปป.ลาว  ซึ่งคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในเดือนเมษายน 2563

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย