X

เลย นายอำเภอเมือง สั่งการ จับปรับ เผาไร่อ้อย 2,000 บาท  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่จังหวัดเลย มีมาตรการเอาจริงในเรื่อง การป้องกันฝุ่นละออง pm 2.5 ซึ่งทางจังหวัดเลย โดยนายนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้สั่งการเด็ดขาดและเดินเท้าขึ้นไปดับไฟป่าเอง ที่ยอดภูบ่อบิด เพื่อลดมลพิษ จนทำให้ทุกฝ่ายตระหนักเข้มงวดในการลงโทษผู้กระทำผิดในเรื่องการเผาป่า เผ้าไร่อ้อย

ล่าสุด นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย มอบหมายให้ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเลยและผู้ปกครองท้องที่ ร่วมกับเจ้าพนักงานท้องถิ่น อบต.ศรีสองรัก เข้าตรวจสอบพื้นที่ กรณีมีผู้จุดไฟเผาอ้อยบริเวณบ้านปากหมาก ม.7 และบ้านท่าวังแคน ม.9 ต.ศรีสองรัก  พบว่า มีพื้นที่ถูกไฟไหม้เป็นไร่อ้อยแปลงที่ 1 เนื้อที่ประมาณ 2 งาน  อีกจุดเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่  ปรากฏว่า นายทองสุข หมื่นวัน ชาวจังหวัดอุดรธานี (มารับจ้างตัดอ้อย) ให้การรับสารภาพ ว่า ตนเป็นผู้เผาไร่อ้อยบริเวณดังกล่าวทั้งสองแห่งจริง

ทั้งนี้ นายก อบต.ศรีสองรัก (จพง.ท้องถิ่น)ได้แจ้งพฤติการณ์การกระทำความผิด ตาม พรบ. สาธารณสุข พศ.2535 ม.28/1 ข้อหาไม่ปฏิบัติตามประกาศ อบต.เรื่องกำหนดพื้นที่ควบคุมเหตุน่ารำคาญ พ.ศ.2561 ตามข้อ 2 ห้ามเผาไร่ เศษหญ้าและวัชพืช หรือกระทำการด้วยวิธีการอื่นใดในพื้นที่การเกษตร ซึ่งก่อให้เกิดกลิ่น ควัน ฝุ่นละอองหรือเหตุเดือดร้อนรำคาญใดๆ  มีบทลงโทษตาม มาตรา 74  เปรียบเทียบปรับผู้ต้องหาเป็นเงิน 2,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย