X

อากาศหนาว ลด อุ่น ทะเลหมอก บ้านไฮตาก

เป็นภาพทะเลหมอก สวย ขาวโพลนเหนือภูเขา ที่จุดชมวิวแห่งใหม่ของ อ.ภูเรือ จ.เลย ชื่อว่า ไฮตากแลนด์ บ้านไฮตาก ตำบลลาดค่างตรงจุดนี้จะสามารถมองเห็น ทะเลหหมอก 180 องศา จะเห็นทะเลหมอกเหนือภูหัวฮ่อมอำเภอนาแห้ว ภูผาทั้งอำเภอด่านซ้าย ภูระขวาง บ้านแสงภา อ.นาแห้ว อากาศอุ่นขึ้น แต่ยังหนาวต่อเนื่อง

จุดชมวิวนี้ตั้งอยู่บริเวณวัดโพธิ์ชัย สูงจากระดับน้ำทะเล 750 เมตร หลังอุทยานแห่งชาติภูเรือ ทางทิศตกห่างจากภูเรือประมาณ 20 กิโลเมตร ทะเลหมอกจะเคลื่อนตัวและเกิดขึ้นบริเวณเหนือร่องน้ำสานและร่องน้ำหมันที่ทอดยาวกว่า 30 กิโลเมตร

สำหรับที่บ้านไฮตากถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเลย มาไม่กี่ปี ชาวบ้านตั้งชื่อว่า “ไฮตากแลนด์” เพราะนอกจากอากาศจะเย็นสบาย ยังมีธรรมชาติที่เขียวขจี งดงาม และบนยอดภูมีทะเลหมอกในช่วงเช้า ซึ่งมีจุดชมวิวอยู่บริเวณวัดโพธิ์ชัย สูงจากระดับน้ำทะเล 750 เมตร ห่างจากอุทยานแห่งชาติภูเรือประมาณ 20 กิโลเมตร จะเห็นทะเลหมอกเคลื่อนตัวเป็นทางยาว และเกิดขึ้นบริเวณ เหนือร่องน้ำสานและร่องน้ำหมันที่ทอดยาวกว่า 30 กิโลเมตร สามารถชมได้ 180 องศา เห็นภูเขา สลับซับซ้อนของ 2 ประเทศไทย-ลาว ฝั่งไทยสามารถมองเห็นพื้นที่ถึง 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ด่านซ้าย อ.นาแห้ว และ อ.ท่าลี่ ส่วนฝั่งลาวสามารถมองเห็นแขวงไชยะบุรี ซึ่งจะมีภูเขาแหลม โดดเด่นอยู่ 2 ลูก

ชาวบ้นไฮตากเรียกว่า “ภูนมสาว” เพราะมีลักษณะคล้ายนมของหญิงสาวนอกจากนี้ชุมชนไฮตากยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชิมผลผลิตจากสวน ได้แก่ แก้วมังกร และอโวคาโด แบบสดๆ พร้อมกับของพื้นบนของหมู่บ้านแห่งนี้ คือหน้ากากผีบังเต้า หน้ากากยักษ์ที่จากลูกน้ำ ไว้จำหน่ายเป็นของที่ระลึกติดมือกับกรุงเทพฯ หรือเป็นของฝากให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง  8.0, อุทยานแห่งชาติภูเรือ  10,เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(อ.ภูเรือ) 8,

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย