X

เกิดรอยร้าว จาก แผ่นดินไหว เร่งตรวจสอบ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย โยธาธิการจังหวัดเลย ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเลย เดินทางไปตรวจอาคารสูง ในโรงพยาบาลเลย  โดยมี นพ.ชุมนุม วิทยานันท์. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย.พาไปตรวจสอบรอยร้าวของตึก สงฆ์บูรพาจาร ชั้น 6 โรงพยาบาลเลย

ด้านนายสมพงษ์  ผลพัฒนกุล. โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเลย. กล่าวว่า ทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเลย.ได้นำวิศวกรมาตรวจสอบเบื้องต้นมีรอยร้าวต่างบริเวณตึก ทุกตึกที่มีรอยร้าว ซึ่งเบื้องต้นพบเป็นรอยขนาดเล็ก สั้น-ยาว ที่เป็นอาคารสูงโรงพยาบาลเลย ซึ่งทั้งหมดมี 4 อาคาร ใหญ่ และที่ได้รับผลกระทบประมาณ 2 อาคาร เบื้องต้นงมีการกระเทาะดูที่เปลือกปูนภายนอก เป็นเบื้องต้น คาดไม่กระทบโครงสร้าง และหลังจากนี้ให้ทีมงานมีกระเทาะส่วนโครงสัร้างชั้นใน ตามเสาและโครงสร้างทุกตึก ในวันพรุ่งนี้ เพื่อตรวจให้เกิดความมั่นใจต่อไป

ด้าน นพ.ชุมนุม วิทยานันท์. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย กล่าวว่า  ตอนนี้ ผลกระทบจากรอยร้าวจากแผ่นไหวไม่มี มีแค่เพียงบางห้องที่ร้าวตามฝ้าเพดาน ต้องเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งตึกดังกล่าวมีการก่อสร้างมาแล้วประมาณ 12 ปี

นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ได้มีการออกคำสั่งด่วนไปยังทุกภาคส่วน ของจังหวัดเลย ท้องถิ่น ที่มีอาคารสูงต่างๆ ให้แจ้งเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยว เข้าไปตรวจสอบ ตามอาคารสูง เพื่อสร้างความปลอดภัย และรายงานจังหวัดเพื่อเตรียมรับมือกับเหตุการณ์หากมีการเกิดแผ่นไหวในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง เพื่อเป็นการรับมือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย