X
มิจฉาชีพในโรงพยาบาล

เตือนผู้ป่วยในโรงพยาบาลระวังภัยแก๊งมิจฉาชีพในคราบจิตอาสา

ขอนแก่น – โรงพยาบาลขอนแก่นแถลงเตือนภัยแก๊งมิจฉาชีพในคราบจิตอาสา  ทำทีเข้ามาช่วยเหลือคนไข้เข็นรถ รับยา ถือของ  ก่อนฉกทรัพย์หนีลอยนวล พบเหยื่อมักเป็นผู้สูงอายุที่มาคนเดียว

นายแพทย์ ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวถึง กรณีเกิดเหตุชิงทรัพย์คนไข้ภายในโรงพยาบาล  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา  โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์บริเวณหน้าห้องเอกซเรย์  เป็นภาพหญิงสาวอายุประมาณ 40 ปีคนหนึ่งสวมหมวก  เข้ามาพูดคุยกับผู้ป่วยซึ่งเป็นชายสูงวัยที่นั่งอยู่บนรถเข็น  ก่อนจะช่วยเข็นรถให้  โดยที่ชายสูงวัยคนนี้เข้าใจว่า หญิงสาวคนดังกล่าวเป็นอาสาสมัครของโรงพยาบาลที่มาช่วยเหลือคนไข้ที่มารับการรักษา  ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าเป็นมิจฉาชีพ  หลังหญิงคนดังกล่าวอาสาจะไปรับยาให้  โดยนำเงินค่ายาจากชายสูงวัยไปจำนวน 500 บาท แต่ผ่านไปหลายชั่วโมงก็ยังไม่กลับมา ผู้ป่วยชายรายนี้จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทราบ

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงภายในโรงพยาบาล  ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดได้บันทึกพฤติกรรมของมิจฉาชีพที่เข้าหลอกลวงคนไข้ที่มารอรับการรักษา โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้สูงอายุ ที่อยู่คนเดียว  คนร้ายจะทำทีเข้ามาอาสาช่วยเข็นรถเข็น ช่วยถือของ อาสาไปรับยาให้คนไข้ ก่อนที่จะฉกฉวยเอาทรัพย์สินมีค่าหรือเงินค่ายาของคนไข้ไป  ซึ่งเหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นในโรงพยาบาลขอนแก่นเป็นครั้งแรก  

“ผู้ป่วยคนนี้มาทำกายภาพบำบัดแล้วจะต้องไปรับยาต่อ ทางผู้หญิงคนนี้ก็อาสาจะไปรับยาให้ แต่ขอเงินไป 500 ซึ่งผู้ป่วยคนนี้ก็เห็นว่า เป็นคนที่มาช่วยเหลือตั้งแต่ต้น ก็เชื่อใจ มอบเงินให้ไป แต่นั่งรออยู่นานก็ไม่กลับมา เลยรู้ว่าโดนหลอกจึงมาแจ้งเจ้าหน้าที่  หลังเกิดเรื่องทางโรงพยาบาลก็ได้โพสต์เรื่องนี้ทางโซเชียลมีเดีย เพื่อเตือนภัยประชาชนว่า ถ้ามีบุคคลที่เราไม่รู้จักเข้ามาช่วยเหลือ ท่านอย่าได้หลงเชื่อ  เพราะหากเป็นจิตอาสาก็จะต้องมาทำเรื่องกับทางโรงพยาบาลก่อน  ซึ่งเราก็จะมีบัตรประจำตัวให้เป็นกิจจะลักษณะ”

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุการณ์ทางโรงพยาบาลได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกแผนกช่วยกันสอดส่องเฝ้าระวังบุคคลที่มีลักษณะตามภาพ  พร้อมแจ้งเตือนไปยังคนไข้และญาติที่มารักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น  หากพบคนแปลกหน้ามาช่วยเหลือแล้วเรียกรับผลประโยชน์ เช่น อาสาว่าจะไปรับยามาให้โดยให้ฝากเงินค่ายาไว้  ก็ให้ปฏิเสธทันที หรือรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล  เพื่อช่วยกันตรวจสอบและเอาผิดกับมิจฉาชีพได้ทันท่วงที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น