X
สวนสัตว์ขอนแก่น

สวนสัตว์ขอนแก่นเตรียมจัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลเพื่อสัตว์ป่า 

ขอนแก่น – สวนสัตว์ขอนแก่นจัดแถลงข่าว เดิน-วิ่ง การกุศลเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ป่า สัตว์ป่วย และแก่ชรา ชมเส้นทางอันซีนตามธรรมชาติ ผาหินอายุนับร้อยล้านปี พร้อมเก็บภาพความประทับใจกับสัตว์นานาชนิด

ที่สวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมผู้บริหาร ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล “Run Unseen Khon kaen Zoo  2019”  ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562  โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประเภทที่ 1 Fun Run หรือ เดิน-วิ่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร จะเป็นการวิ่งบนเส้นทางที่นักวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติในช่วงเช้าผสมผสานการกับวิ่งไป เดินไป และ ชมสัตว์ตามจุดต่างๆ ภายในบริเวณสวนสัตว์

ประเภทที่ 2 คือ Minimarathon  ระยะทาง 12 กิโลเมตร  นักวิ่งจะได้สัมผัสธรรมชาติบนเส้นทางที่ท้าทาย ได้สัมผัสแลนมาร์กที่มีชื่อว่า Unseen หินล้านปี เป็นกลุ่มหินรูปทรงต่างๆ ที่สร้างความสวยงามไม่น้อย เมื่อวิ่งไปประมาณ 5 กม. นักวิ่งจะได้พบหน้าผาหินที่มีความสวยงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมา เรียกว่า “ผาผีหลอก” เมื่อเริ่มเข้ากิโลเมตรที่ 7 ก็จะพบลานหินใหญ่ลักษณะคล้ายกับลานลาวาภูเขาไฟที่ไหลจากด้านบนลงสู่ที่ต่ำ ซึ่งหินเหล่านี้อยู่หมวดหินน้ำพอง ตอนล่างของหมวดหินประกอบด้วย หินทรายแป้ง หินทราย และ หินโคลนสีน้ำตาลแกมแดง เป็นหินกลุ่มเดียวกับอำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น ที่ขุดพบซากฟอสซิลไดโนเสาร์ มีอายุราวๆ 160-170 ล้านปีมาแล้ว ตลอดเส้นทางก็จะได้พบความเขียวขจีของต้นไม้นานาพันธุ์ และหญ้าเพ็ก วิถีชีวิตการทำไร่อ้อยและไร่มันสำปะหลังสลับกันไป สร้างความสวยงามอีกแบบหนึ่ง  และเส้นทางในช่วงสุดท้ายของการวิ่งประเภทนี้ก็จะวิ่งเข้ามาชมสัตว์ป่าภายในสวนสัตว์ เพื่อให้นักวิ่งได้เก็บภาพความประทับใจกับกลุ่มสัตว์ป่านานาชนิด

ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ยังกล่าวอีกว่า วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม  “Run Unseen Khon kaen Zoo  2019” ครั้งนี้  จะนำรายได้สมทบทุนกองทุนสวัสดิภาพสัตว์ป่า เพื่อดูแลสัตว์ป่าป่วยและชรา  ส่งเสริมการออกกำลังกายเชิงท่องเที่ยว และอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้คนไทยหันมารักสุขภาพและดูแลตัวเองให้มีสุขภาพแข็งแรง  ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์   086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือ  https://www.facebook.com/run.unseen และ  www.khonkaenzoo.com

สวนสัตว์ขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น