X
นายกเล็กหัวร้อน

นายกเล็กหัวร้อนทำลายข้าวของร้านค้า สุดท้ายพบเป็นเหตุเข้าใจผิด

ขอนแก่น–โลกโซเชียลแห่แชร์คลิปนายกเทศมนตรีหนองเรือ เข้าทำลายข้าวของร้านค้าเบ็ดเตล็ด หลังเข้าใจผิดว่าเป็นของอดีตภรรยาเปิดแข่งกับลูกชาย ก่อนปรับความเข้าใจกันได้

จากกรณีที่สื่อโซเชียลมีเดียได้แชร์คลิปชายสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำกำลังปะทะคารมกับเจ้าของร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ตั้งอยู่ในเขตเทศบาล ต.หนองแก อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น โดยชายคนดังกล่าวได้พูดจาข่มขู่ให้เจ้าของร้านปิดร้านและขนสินค้าออกไปให้หมด ถ้าหากไม่ยอมก็จะมารังควานและก่อกวนแบบนี้ไปตลอด สาเหตุเพราะไม่พอใจที่เจ้าของร้านมาเปิดร้านขายแข่งกับร้านของลูกชายตนเอง ขณะที่เจ้าของร้านก็พยายามชี้แจงทำความเข้าใจว่า ร้านนี้เป็นของตนเองและลงทุนด้วยน้ำพักน้ำแรงของตน ไม่ใช่ของคนอื่นแต่อย่างใด

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวคือ นายเกรียงศักดิ์ วิริยะอาชา นายกเทศมนตรี ต.หนองแก อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ปรากฏว่า มีการแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่า นายกเทศมนตรีใช้กิริยาและคำพูดไม่เหมาะสม  และยังใช้ตำแหน่งหน้าที่มากลั่นแกล้งประชาชน

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังร้านที่เกิดเหตุ ตั้งอยู่ในตลาดหนองแก จังหวัดขอนแก่น และได้พบกับ น.ส.อุมา อุทธี อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งกำลังจัดเตรียมสินค้าเพื่อเปิดร้านใหม่ภายในสัปดาห์นี้ โดย น.ส.อุมา กล่าวว่า ตนเองได้เช่าตึกเพื่อจะเปิดร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ดมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 ซึ่งขณะนั้นทำงานอยู่ต่างประเทศ

เมื่อตนเดินทางกลับมาอยู่บ้านที่จังหวัดขอนแก่น ได้นำเงินเก็บ จำนวน 300,000 บาท มาซื้อสินค้าเพื่อจำหน่าย ซึ่งร้านที่ตนเองไปรับซื้อสินค้าจะเป็นลักษณะเฟรนไชส์ คือเมื่อซื้อสินค้ามาแล้วจะมีผู้มาดูแลจัดการเรื่องการตกแต่งร้านและการวางสินค้าภายในร้าน ซึ่งก็คืออดีตภรรยาของนายก เทศมนตรีตำบลหนองแก และเมื่อคืนขณะที่ทุกคนกำลังจัดสินค้าภายในร้าน  นายเกรียงศักดิ์ได้เดินเข้ามาภายในร้านพร้อมกับโวยวายและชนข้าวของหล่น พร้อมกับด่าทออดีตภรรยาตนเองและคนภายในร้าน ด้วยความตกใจตนจึงได้ไปตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมสถานการณ์ ก่อนที่นายเกรียงศักดิ์จะเดินออกมานอกร้าน พร้อมกับใช้คำพูดด่าทออดีตภรรยา รวมถึงตนเองและลูกสาวตามที่ปรากฏในคลิป

น.ส.อุมา กล่าวอีกว่า ร้านนี้เป็นเงินลงทุนของตนเองไม่ใช่ของใครคนใดทั้งนั้น และตั้งใจจะเปิดร้านประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและคนในครอบครัว หลังกลับจากทำงานในต่างประเทศ จึงอยากร้องขอให้นายเกรียงศักดิ์ได้เข้าใจด้วย ส่วนเรื่องปัญหาในครอบครัวกับอดีตภรรยานั้น ตนไม่รับทราบด้วย ซึ่งหลังเกิดเรื่องก็ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แต่ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีใดๆ แต่หากนายเกรียงศักดิ์มารังควานในลักษณะนี้อีกก็จะแจ้งความดำเนินคดีทันที

ขณะที่นายทศพล วิริยะอาชา บุตรชายนายเกรียงศักดิ์ ได้เดินทางมาพบกับ น.ส.อุมา เจ้าของร้าน เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจและขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น  โดยนายทศพล กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดน่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดและเป็นเรื่องภายในครอบครัว เพราะนายเกรียงศักดิ์ เห็นอดีตภรรยาก็คือแม่ของตนนั้น กำลังจัดเตรียมสินค้าอยู่ภายในร้านดังกล่าว จึงคิดว่าจะมาเปิดร้านแข่งกับร้านค้าของตน จึงทำให้นายเกรียงศักดิ์เกิดความโมโห จนนำมาสู่เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่เมื่อพ่อทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว จึงให้ตนเองเป็นตัวแทนมาขอโทษเจ้าของร้าน พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่มาก่อเหตุในลักษณะนี้อีก หลังจากนั้นคู่กรณีทั้งสองคนได้กล่าวขอโทษเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมปรับความเข้าใจกัน  ก่อนจะลงเอยกันด้วยดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น