X

แม่ใหญ่เหลืออด !! อาบน้ำประชด บนถนนผุพังชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อมานาน

ขอนแก่น – ชาวบ้านโนนเรือง ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ออกมาประท้วงหน่วยงานรัฐที่ใม่ใส่ใจ ซ่อมแซมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อมานาน  รวมตัวมาอาบน้ำ ปลูกต้นกล้วย ตะไคร้ กลางถนน

คลิปหญิงสูงวัย 2 คนที่กำลังอาบน้ำอยู่บนถนน ได้รับการแชร์บนโซเชียลมีเดียผ่านเฟสบุ๊คในชื่อ Wanya Trillo  พร้อมระบุข้อความ หน้าแล้งเรากะรับฝุ่นละออง มลละถาวะทางเสียง ลูกหลานเป็นโรคหอบหืด..หน้าฝนเรากะปลูกผักสวนครัว มีบ่อไว้อาบน้ำเลี้ยงปลา ชีวิตพวกเรา ดีดี้ ค่ะ..ขออนุญาต แท็คนะคะ.  ในโพสยังมีภาพที่เป็นคลิป V D O ยาย 2 คนกำลังนั่งตักน้ำจากบ่อที่ถนนที่เป็นหลุมมาอาบแบบสบายใจ  พร้อมพูดประชดไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงมาแก้ไข เนื่องจากลำบากมานานหลายปี ออกข่าวไปกี่ช่องก็ไม่ได้รับการแก้ไขสักที หน้าแล้ง ฝุ่นเยอะ หน้าฝนถนนเต็มไปด้วย น้ำขังเป็นหลุมเป็นบ่อ

เมื่อสอบถามประพัน โสเม้า  ซึ่งเป็นบุคคลที่นุ่งกระโจมอกอาบน้ำตามที่ปรากฏในคลิป กล่าวด้วยอารมณ์โมโหว่า ถนนเส้นโน่นม่วง-หนองปอ  มีความยาวกว่า 10 กิโลเมตร มีสภาพผุพังเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทาง สร้างความเดือดร้อนในการสัญจรไปมาเป็นอย่างมาก เพราะชาวบ้านต้องใช้ถนนเส้นนี้เป็นถนนสายหลัก แต่กลับต้องทนรับสภาพฝุ่นละอองปลิวคลุ้งในหน้าแล้ง   พอถึงเวลาฝนตกก็มีน้ำขังตามหลุมน้อยใหญ่  อยากเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นใจในความเดือดร้อนของชาวบ้านช่วยมาซ่อมแซมโดยด่วน  หากเป็นไปได้ก็อยากจะให้เรื่องขึ้นไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เผื่อจะได้ช่วยมาบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้มีรายงานว่า ถนนเส้นโนนม่วง-หนองปอ อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น (อบจ.ขอนแก่น) มีสภาพผุพังสร้างความเดือดร้อนมานานหลายปี  แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง  และเมื่อหลายปีก่อนเคยมีเหตุการ์ที่ชาวบ้านรวมตัวประท้วงที่สำนักงาน อบจ.ขอนแก่น ซึ่งต่อมาก็มีกาารมาปรับปรุงซ่อมแซมให้  แต่เพียงไม่นานถนนใหม่ก็ผุพังเหมือนเดิม โดยไม่มีการซ่อมแซมอีกเลยตลอดเวลาหลายปี   

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น