X
ยาอี

นักเรียน ม.3 ร้องศูนย์ดำรงธรรมถูกกล่าวหาพัวพันยาเสพติด

ขอนแก่น – ชาวบ้าน อ.น้ำพอง นำลูกสาวร้องศูนย์ดำรงธรรมฯ หลังมีหมายเรียกจาก ปปส. กรณีมีพัสดุจากต่างประเทศส่งถึง แต่ข้างในมียาอีกว่า 4,600 เม็ด

วันนี้ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น นายมังกร บุญกุศล ผู้ใหญ่บ้านสระแก้ว ตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น นำนางบุปผา นามดี และ นางสาวสุนิสา นามดี อายุ 15 ปี เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรม  หลังได้รับหมายเรียกจากทางกลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน สนง.คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 4 (ปปส. ภาค 4) ลงวันที่ 17 พ.ค. 62  เพื่อให้นางสาวสุนิสา ที่อยู่ 50/1 หมู่ 14 ตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เข้าพบ

หลัง จนท.ตำรวจได้ตรวจยึดกล่องพัสดุที่ส่งจากประเทศเบลเยี่ยมหน้ากล่องระบุส่งถึงนาวสาวสุนิสา นามดี แต่ที่อยู่เป็นหอพักแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ภายในกล่องตรวจพบยาอี จำนวน4,600 เม็ด โดยทางตำรวจได้ให้ไปพบเจ้าหน้าที่กลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน ปปส.ภาค 4  ภายในวันที่ 22 ต.ค. 62

ผู้ใหญ่บ้านสระแก้ว เล่าว่า ครอบครัวผู้ที่ถูกออกหมายเรียกเป็นครอบครัวที่หาเช้ากินค่ำ โดยเฉพาะนางสาวสุนิสาที่ถูกออกหมายเรียก ยังเรียนอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 และครอบครัวนี้ไม่ได้ไปทำงานหรือมีญาติพี่น้องอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ หรือมีญาติที่ทำงานที่ประเทศเบลเยี่ยมแต่อย่างใด พร้อมทั้งได้มีการโทรศัพท์ไปสอบถาม จนท.ตำรวจที่ออกหมายเรียก ซึ่งระบุให้ไปพบภายในสิ้นเดือนนี้  เพื่อไปยืนยันว่า ไม่เคยมีที่อยู่ตามพัสดุที่มียาเสพติดส่งไปยังปลายทางที่จังหวัดสมุทรปราการ จึงทำให้ต้องออกมาร้องกับศูนย์ดำรงธรรม

ด้านนางบุปผา นามดี มารดาของนางสาวสุนิสา กล่าวว่า ตนเองรู้สึกตกใจที่มีหมายเรียกถึงลูกสาวเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติดที่ถูกส่งมาจากต่างประเทศ ยอมรับว่าตกใจมาก อีกทั้งตนก็ไม่เคยเดินทางไปที่จังหวัดสมุทรปราการมาก่อนเลย อยู่ดีๆ ผู้ใหญ่บ้านก็มาบอกว่า มีหมายเรียกของตำรวจเรียกลูกสาวให้ไปพบ ก็ไม่รู้จะทำยังไง จึงได้ให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยประสาน จนท.ตำรวจที่ออกหมายเรียก ก่อนจะมาร้องศูนย์ดำรงธรรม ซึ่งลูกสาวของตนเองก็ไม่เคยซื้อของออนไลน์แต่อย่างใด อีกเรื่องที่กังวลคือ เรื่องค่าใช้จ่ายที่จะต้องเดินทางไปตามหมายเรียก เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน  ทำให้รู้สึกเครียดมาก

ล่าสุด นายทวีศักดิ์ สารทรัพย์ ยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ออกหมาย เรียกที่กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 เพื่อขอทราบรายละเอียดของคดี ซึ่งทราบภายหลังว่า คดีนี้เกิดขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา และการออกหมายเรียก น.ส.สุนิสา และ น.ส.บุปผา ก็เพื่อให้ไปให้การในฐานะพยาน และเพื่อเป็นการยืนยันว่า น.ส.สุนิสา ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพัสดุดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการ จึงจะต้องเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก

เบื้องต้น ยุติธรรมจังหวัดขอนแก่นได้ให้ผู้ถูกออกหมายเรียกเตรียมเอกสารหลักฐานเพื่อยืนยันการเป็นนักเรียน และให้พาพยานบุคคลที่น่าเชื่อถือร่วมเดินทางไปให้การกับพนักงานสอบสวนในวันและเวลาตามที่ได้นัดหมายด้วย  ส่วนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 จะทำการเบิกจ่ายให้ตามระเบียบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น