X
ปิดผับบ้านกรู

ปิดผับดังกลางเมืองขอนแก่น ข้อหาไม่มีใบอนุญาตและเปิดเกินเวลา

ขอนแก่น – กำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกระทรวงมหาดไทยตรวจค้น “บ้านกรู” ผับชื่อดังเมืองขอนแก่น  หลังเคยถูกบุกตรวจเมื่อเดือนที่แล้วแต่ยังคืนชีพ พบเด็กเที่ยวกว่าร้อยคน ทั้งตรวจพบสารเสพติดในตัว เตรียมเสนอผู้ว่าฯ ให้ปิดยาว  

กำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (ชปพ.ปค.) นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวน และปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และ ฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น  เข้าตรวจสอบ   ”ร้านบ้านกรู” ตั้งอยู่ที่ถนนหน้าเมือง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ภายใต้ศูนย์อำนวยการประสานกำกับติดตามผลการดำเนินงาน คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 (ศอ.กต.)

หลังได้รับแจ้งว่า ร้านดังกล่าวฝ่าฝืนคำสั่งของหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 หลายข้อทั้งการอนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการเป็นประจำ จนเป็นที่รู้กันทั่วไป นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสุราให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี   จำหน่ายสุราเกินเวลา   และเปิดสถานบริการจนถึงเวลา  04.00-05.00 น. เป็นประจำทุกวัน  ทั้งนี้ในวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดขอนแก่นได้เคยเข้าตรวจสอบและดำเนินการจับกุมร้านดังกล่าวและส่งฟ้องศาลข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต  อีกทั้งร้านแห่งนี้ยังเคยตกเป็นข่าวดังในปีที่ผ่านมา เมื่อการ์ดของร้านรุมทำร้ายร่างกายเยาวชนชาย อายุ 15 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่แฝงตัวเข้าตรวจสอบ ก่อนพบว่า ผับบ้านกรูมีเยาวชนเข้าใช้บริการจำนวนมาก  พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี มากถึง 146 คน ในจำนวนนี้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี 94 คน  พบอายุต่ำสุดเพียง 14 ปีถึง 3 คน ทั้งนี้มีนายวสันต์ แพงพิศาล แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานายวสันต์ แพงพิศาล จำนวน 5 ข้อหา ได้แก่

1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต  2.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี  3.จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด  4.จำหน่ายสุราให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี  5.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจปัสสาวะผู้เข้ามาใช้บริการพบว่า มีปัสสาวะสีม่วง 14 ราย และควบคุมตัวการ์ดของร้าน รวม 3 คน ซึ่งพกอาวุธปืน 9 มม. บรรจุกระสุนสภาพพร้อมใช้ จำนวน 3 กระบอก นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นดำเนินคดีต่อไป  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดจับกุมจะได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสั่งปิดผับบ้านกรู ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558  มีกำหนด 5 ปีอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น