X
แก๊งฆ่าหั่นศพ

บทสรุปคดีฆ่าหั่นศพ เปรี้ยวและพวกถูกตัดสินคำคุก 34 ปี 4 เดือน ข้อหาไม่เจตนาฆ่า

ขอนแก่น – ศาลจังหวัดขอนแก่นพิพากษาคดีฆ่าหั่นศพชี้ไม่ใช่การฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ให้จำคุกตลอดชีวิต “เปรี้ยว” และพวก สารภาพลดกึ่งหนึ่งเหลือ 34 ปี 4 เดือน และร่วมกันชดใช้เงินให้ครอบครัวเหยื่อ 1,070,000 บาท  ด้านญาติทั้งสองฝ่ายต่างไม่พอใจเตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อ  

ช่วงบ่ายวันนี้ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 12 ศาลจังหวัดขอนแก่นได้อ่านคำพิพากษาคดีดำเลขที่ 1957/2560 ซึ่งเป็นคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งผู้ต้องหาคือ นางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว จำเลยที่ 1  นางสาวกวิตา ราชดา หรือเอิร์น จำเลยที่ 2 นางสาวจิดารัตน์ พรมคุณ หรือเบนซ์ จำเลยที่ 3  นายวศิน นามพรหม หรือนิว จำเลยที่ 4 และนางสาวอภินันท์ สัตย์บัณฑิต หรือแจ้ จำเลยที่ 5 ร่วมกันฆ่าและซ่อนเร้นอำพรางศพนางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2561 ที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น

โดยจำเลยที่ 1 2 4 และ 5 ถูกตั้ง 5 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน   ร่วมกันฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ   ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น   ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว ทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และข้อหาร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  แต่ทั้งหมดให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี

ศาลจึงมีคำพิพากษาให้จำเลยที่ 1 นางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว และ จำเลยที่ 2 นางสาว    กวิตา หรือเอิร์น จำคุก 34 ปี 6 เดือน  จำเลยที่ 4 นายวศิน ศาลตัดสินข้อหาสนับสนุนให้เกิดการฆ่าด้วย รวมจำคุก 23 ปี 4 เดือน 20 วัน จำเลยที่ 5 นางสาวอภินันท์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ จำคุก 33 ปี 9 เดือน ส่วนจำเลยที่ 3 นางสาวจิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนซ์ ข้อหารับของโจร จำคุก 2 ปี รับสารภาพลดให้   กึ่งหนึ่งเหลือ 1 ปี ไม่รอลงอาญา โดยยกฟ้องข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรอง และให้จำเลย ที่ 1 2 4 และ 5 ร่วมกันชดใช้จ่ายค่าอุปการะเลี้ยงดูและค่าปลงศพให้กับนางพิชชาภา คำเพิงใจแม่ของนางสาววริศรา กลิ่นจุ้ยหรือแอ๋ม จำนวน 1,070,000 บาทพร้อมดอกเบี้ย 7.5 เปอร์เซ็นต์ต่อปี  ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ 23    พ.ค.2560

หลังฟังคำพิพากษาทั้งเปรี้ยว เอิร์น และแจ้ ถึงกับร้องไห้ ด้านนางสาวประภาศิริ ประสมศรี พี่สาวเปรี้ยวกล่าวว่า ทางครอบครัวดีใจที่น้องสาวไม่ถูกพิพากษาประหารหรือจำคุกตลอดชีวิต แต่โทษที่ได้รับก็ถือว่าหนักพอสมควรก็จะให้ทนายยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อไป  

ด้านนายนภดล สีมาทัน ทนายความฝ่ายจำเลย กล่าวว่า  ทางครอบครัวผู้เสียหายรู้สึกผิดหวังกับคำพิพากษาครั้งนี้ และเตรียมจะยื่นอุทรณ์ภายในระยะเวลา 30 วันนี้  โดยจะยื่นทั้งเรื่องโทษทางคดีอาญาและการชดใช้ทางคดีแพ่ง  เนื่องจากพฤติการณ์ของกลุ่มจำเลยเป็นการฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  แต่ศาลได้ยกฟ้องข้อหานี้

ด้านนายอมรพงศ์ จันทร์กวี ทนายของเปรี้ยวและเอิร์น กล่าวว่า เบื้องต้นพอใจกับคำพิพากษาทั้งเรื่องโทษจำคุกและค่าเสียหาย  สำหรับเปรี้ยวและเอิร์นก็คงจะถูกย้ายไปจองจำในเรือนจำคลองไผ่            จ.นครราชสีมา เพราะโทษจำคุกเกินกว่า 30 ปี  ส่วนแจ้ ซึ่งร่วมก่อเหตุแต่ได้รับโทษน้อยกว่า 7 เดือน เพราะศาลยกเว้นข้อหาลักทรัพย์ คือโทรศัพท์ของเหยื่อ ที่แจ้ไม่ได้มีส่วนร่วมในการนำไปขาย  ขณะที่วศินก็ให้การเป็นประโยชน์จึงได้รับการลดโทษกึ่งหนึ่ง  ขณะที่เบนซ์ถูกตัดสินจำคุก 1 ปี ซึ่งก็ยังมีโอกาสประกันตัวสู้คดีในชั้นศาลอุทรณ์ได้      

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น