X
น้องต้นหนาว

ข่าวดี !! มือน้องต้นหนาวมีโอกาสหายเป็นปกติ

ขอนแก่น-แม่น้องต้นหนาวพาลูกชายพบแพทย์ หลังถูก อดีต ผอ.ร.ร.ใช้ยกถังยางมะตอยแล้วพลาดลวกแขนและมือจนหงิกงอใช้การไม่ได้ แพทย์ระบุต้องผ่าตัดใหม่ 2 ครั้งมีแต่มีโอกาสหายเกือบปกติ

วันนี้ที่โรงพยาบาลขอนแก่น นางอนงค์ บุบผารักษ์ ได้พาบุตรชายคือ น้องต้นหนาว วัย 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งบริเวณแขนขวาและฝ่ามือด้านซ้ายมีรอยแผลเป็นขนาดใหญ่ นิ้วมือหงิกงอผิดรูป เดินทางมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลขอนแก่นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเข้ารับคำปรึกษาก่อนการผ่าตัด  หลังจากถูกยางมะตอยร้อนลวกตั้งแต่บริเวณแขนด้านขวาลงมาเกือบถึงมือ และมือด้านซ้ายก็หงิกงอผิดรูป มี 3 นิ้วที่เหยียดออกไม่ได้คือ นิ้วก้อย นิ้วนางและนิ้วกลาง

นพ.ธานินทร์ หอมปลื้ม ศัลยแพทย์ตกแต่งโรงพยาบาลขอนแก่น ได้ตรวจดูสภาพแผลเป็นและนิ้วทั้ง 3 ของน้องต้นหนาวพบว่า เหยียดออกไม่ได้ ส่งผลต่อการใช้ชีวิตของน้องต้นหนาว พร้อมระบุว่า อาการของน้องต้นหนาวตอนนี้คือ เป็นแผลจากโดนยางมะตอยร้อนๆ ลวก ขณะนี้แผลเริ่มหายแล้ว แต่มีแผลเป็นขนาดใหญ่ตั้งแต่ต้นแขนลงมาเกือบถึงข้อมือ แพทย์จึงต้องทำการผ่าตัดเพื่อลดขนาดแผลเป็นให้เล็กลง  ส่วนบริเวณมือซ้ายที่หงิกงอผิดรูปนั้น ก็จะต้องมีการผ่าตัดนำเนื้อส่วนต้นขามาผ่าตัดนิ้วใหม่ทั้ง 3 นิ้ว อาจจะต้องผ่าตัดถึง 2 รอบ เพื่อให้น้องใช้งานได้เหมือนปกติ ซึ่งหลังผ่าตัดจะต้องติดตามอาการน้องต้นหนาวเป็นระยะด้วย

ด้านของนางอนงค์ แม่ของน้องต้นหนาว เปิดเผยว่า ความกังวลตอนนี้คือกลัวลูกจะเจ็บ เพราะการผ่าตัดต้องเกิดขึ้น 2 ครั้ง และรู้สึกสงสารน้องที่ต้องมาเจ็บตัวหลายครั้ง ตั้งแต่โดนยางมะตอยและต้องมาผ่าตัด ก่อนหน้านี้กังวลทุกอย่าง แต่วันนี้ได้เข้ามาปรึกษาแพทย์ที่ดูแลน้องก็รู้สึกสบายใจขึ้นถึงแม้ลูกอาจจะไม่หายร้อยเปอร์เซ็นต์

สำหรับน้องต้นหนาวประสบอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังถูกน้ำต้มยางมะตอยลวกแขนและมือได้รับบาดเจ็บสาหัส  เหตุเกิดขึ้นภายในโรงเรียน โดยอดีตผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งเพิ่งเกษียณราชการไปเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ใช้งานน้องต้นหนาวในช่วงพักกลางวัน เริ่มจากให้ไปกวนยางมะตอยที่กำลังต้มเดือดในปี๊บ จากนั้น ผอ.ได้ตักยางมะตอยร้อนๆ ใส่ถังพลาสติก และให้น้องต้นหนาวถือถังตามไป เพื่อนำยางมะตอยไปเทกลบหลุมบนผิวถนนที่เป็นหลุมบ่อ ภายในโรงเรียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น