X
ปล้นร้านทอง

ทำแผนปล้นร้านทองบนห้างชื่อดังกลางเมือง

ขอนแก่น – จนท.ตำรวจ คุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางเมืองขอนแก่นมาทำแผน พร้อมเตรียมล่าตัวผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนี

วันนี้ เวลา 08.40 น. จนท.ตำรวจได้ควบคุมตัว สิบเอก เรืองศักดิ์ พันธ์ทอง ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองบนห้างสรรพค้าบิ๊กซี สาขาขอนแก่น ก่อนได้ทองน้ำหนัก 437 บาท แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดย จนท.ได้นำตัวไปชี้จุดตั้งแต่บริเวณศูนย์อาหารของห้าง  ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มคนร้ายได้นั่งสังเกตการก่อนลงมือ  รวมทั้งบริเวณภายในร้านทอง และจุดที่หลบหนี ก่อนที่ จนท.ตำรวจ จะควบคุมตัวไปที่อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นจุดที่มีการแบ่งทองรูปพรรณ ซ่อนทอง และนำทองไปขาย

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ จนท.ตำรวจ สปป.ลาว ได้สืบทราบว่า นายเรืองศักดิ์ ได้หลบหนีไปอยู่ที่แขวงปาสี ห่างจากนครหลวงเวียงจันทร์ประมาณ 70 กิโลเมตร โดยหลบหนีไปกับญาติของภรรยานายเรืองศักดิ์ จึงได้ตามไปจนพบตัว จากนั้นได้มีการส่งมอบตัวผู้ต้องหากัน

เมื่อตรวจค้นในบ้านพบทองรูปพรรณ น้ำหนัก 51 บาท  เงินสด 340,000 บาท  รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮุนได มูลค่า 300,000 บาท  รถจักรยานยนต์ มูลค่า 50,000 บาท และ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รวมมูลค่าทรัพย์สิน 6,062,556 บาท  หลังจากนี้จะนำตัวไปชี้จุดที่อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ก่อนจะนำมาสอบปากคำเพิ่มเติม แล้วนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดขอนแก่นฝากขังผลัดแรกต่อไป

ส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 1 คน คือ นายชัยมงคล ใจบุญ อายุ 37 ปี หลังจากที่แบ่งทรัพย์สินกันแล้ว ได้แยกย้ายกันหลบหนีไปที่อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย และอยู่ระหว่างการติดตามตัวของ จนท.ตำรวจ  สำหรับก่อนหน้านี้ได้มีการจับกุมผู้ต้องหาแล้ว จำนวน 3 คน คือ นางจันทจร โปลาแสน ชาวอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ในข้อหาลักของโจร  นายสุพจน์ เพชรรังสี อายุ 52 ปี และ นายไพรวัน ญาบัณฑิต อายุ 53 ปี ในข้อหาร่วมกันลักของโจรและช่วยผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่าการกระทำผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษโดยผู้นั้นด้วยกระการใดให้พ้นการจับกุม

สำหรับเหตุการณ์คนร้ายบุกปล้นร้านทองแม่ทองพูล บนชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เขตเทศบาลนครขอนแก่น สามารถกวาดทองคำรูปพรรณไปได้ 437 บาท มูลค่ากว่า 7  ล้านบาท แล้วหลบหนีไปได้ เหตุเกิดช่วงเวลา 19.25 น. ของวันที่ 26 กรกฏาคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น