X
อีสานอุตสาหกรรมแฟร์

ขอนแก่นผนึกกำลังจัดงาน “อีสานอุตสาหกรรมแฟร์ 2018”

ขอนแก่น – ภาคีเครือข่ายภาคอุตสาหกรรมร่วมแถลงข่าวการจัดงานอีสานอุตสาหกรรมแฟร์ E-SAN Industrial Fair 2018 ครั้งที่ 3 วันที่ 24-27 พ.ค.นี้

นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมผู้แทนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น  เทศบาลนครขอนแก่น  สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตขอนแก่น  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น และ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานอีสานอุตสาหกรรมแฟร์ ครั้งที่ 3 E-SAN Industrial Fair 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 พฤษภาคม 2561  ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น หรือ KICE

นายทรงศักดิ์ ทองไทย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดี  รูปแบบการจัดงานครั้งนี้จะแบ่งเป็น 4 ส่วน คือ ส่วนแรกเป็นเรื่อง SMART CITY โดยมีนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ และสถาบันการศึกษาในจังหวัดขอนแก่นในอุตสาหกรรมเพื่อรองรับสมาร์ทซิตี้     ส่วนที่สองเป็นส่วนของผู้ประกอบการในพื้นที่ จากอิสานหรือส่วนกลางนำสินค้านวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆ ร่วมจัดแสดงกว่า 250 บูท ทั้งด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ การเกษตร อาหาร ก่อสร้าง ซอฟแวร์ ไอซีที ลอจิสติกส์ เครื่องจักรกลใหญ่ ของใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น เสื้อผ้าเด็ก เสื้อผ้าบุรุษสตรี อาหาร

และสุดท้ายเป็นส่วนของกิจกรรมอบรม สัมมนา เช่น การใช้เทคโนโลยี IOT : Internet of Thing สำหรับการผลิตและการบริการ  การเสวนาทิศทางอุตสาหกรรมภาคอีสาน การประชุมของสมาคมผู้ประกอบการรถเครนแห่งประเทศไทย และยังมีการปาฐกถาพิเศษหัวข้อ ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  เพื่อแสดงถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมภาคอีสานที่จะได้รับการพัฒนาทุกด้านให้สอดคล้องกับยุคสมัยและก้าวทันเทคโนโลยี ให้ผู้ประกอบการได้พบปะได้แลกเปลี่ยนและเกิดการจับคู่ธุรกิจสร้างเครือข่ายธุรกิจให้แข็งแรงมั่นคงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น