X

ตัดสินแล้ว!! คดีเมาแล้วขับรถข้ามทางม้าลาย ยึดใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน จำคุก 3 เดือนแต่ให้รอลงอาญา 1 ปี

ขอนแก่น – คดีเมาแล้วขับรถฝ่าไฟแดงข้ามทางม้าลายหน้าสี่แยก ม.ขอนแก่น  ล่าสุดศาลสั่งยึดใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน ปรับ 6,000 บาท จำคุก 3 เดือนแต่ให้รอลงอาญา 1 ปี  

คลิปเก๋งฝ่าไฟแดง
คลิปเก๋งฝ่าไฟแดง

กรณีคนขับรถเก๋งสีดำ ทะเบียน กม4546 ขอนแก่น ฝ่าไฟสัญญาณไฟจราจรบริเวณสามแยกถนนมิตรภาพ ประตูมอดินแดง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ก่อนไปปีนจอดนิ่งบนฟุตบาท เหตุเกิดเมื่อเวลา 06.33 น. วันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา จนกลายเป็นประเด็นพูดคุยทางโลกออนไลน์อย่างแพร่หลาย ผ่านทางเพจ กัมพล ทีวี และ กลุ่มขอนแก่นมีด่านบอกด้วย   

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตรวจสอบพบว่า คนขับรถอยู่ในอาการเมา มีปริมาณแอลกอฮอล์เกิน 130 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้แจ้งข้อหาขับรถประมาทและเมาแล้วขับ โดยได้ปรับ 1,000 บาท สำหรับข้อหาขับรถประมาท  ส่วนข้อหาเมาแล้วขับได้ส่งฟ้องศาลเมื่อช่วงเช้าวันนี้  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าคดีนี้แม้จะไม่มีคู่กรณีแต่ก็ถือว่าเป็นการขับรถโดยประมาท จึงได้แจ้งข้อหา “ขับรถขณะเมาสุรา” และ “ขับรถประมาทหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน” (ชี้แจงกรณีตำรวจไม่แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ)

ล่าสุด พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ว่า กระบวนการพิจารณาขณะนี้ได้เสร็จสิ้นแล้ว ศาลมีคำตัดสินให้จำคุก 3 เดือน ปรับ 6,000 บาท พักใบอนุญาตขับขี่รถเป็นเวลา 6 เดือน  ส่วนโทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 1 ปี  

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น