X
นวัธเตาะเจริญสุข

กกต.เผยยังไม่ลงความเห็นสถานภาพ “นวัธ”  

ขอนแก่น – กกต.ขอนแก่น เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ “นวัธ เตาะเจริญสุข” ส.ส.เขต 7 ขอนแก่น ระบุยังอยู่ระหว่างเตรียมการเลือกตั้งซ่อม โดยยังไม่มีการถอดถอนสถานภาพแต่อย่างใด    

วันนี้ (2 ต.ค.62) ในเว็บไซด์ของ สนง.คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่นได้เผยแพร่ข่าวเรื่อง สถานภาพของนายนวัธ เตาะเจริญสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 7 จ.ขอนแก่น  หลังศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาตัดสินประหารชีวิตในคดีจ้างวานฆ่านายสุชาติ โคตรทุม อดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น เมื่อ 6 ปีก่อน  และศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว  ปัจจุบันนายนวัธถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางขอนแก่น  โดย สนง.คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ในเรื่องนี้  มีข้อความว่า

ความเป็นสมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลอืกตั้งที่ 7 จังหวัดขอนแก่น

วันที่ 2 ต.ค. 2562

ตามที่ปรากฏเป็นข่าว เรื่อง ความเป็นสมาชิกภาพของ นายนวัธ เตาะเจริญสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดขอนแก่น สิ้นสุดลงตามสื่อต่างๆ แล้วนั้น

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอชี้แจงว่า เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทนตำแหน่งที่ว่าง เป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด จึงได้มีหนังสือในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นการประสานงานทางธุรการตามขั้นตอนและแนวทางปฏิบัติของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งไปยัง สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อเตรียมการในเบื้องต้นสำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทนตำแหน่งที่ว่าง เขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดขอนแก่น

ทั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งยังไม่ได้มีความเห็นว่า สมาชิกภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของนายนวัธ เตาะเจริญสุข สิ้นสุดลงแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดทำความเห็น  เพื่อนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น