X
กินเจ2562

ขอนแก่นกินเจวันแรกคึกคัก

ขอนแก่น – ชาวขอนแก่นออกมารับประทานอาหารเจที่โรงเจให้บริการฟรีกันอย่างคึกคัก พบหลายเมนูได้รับความสนใจจากนักชิม โดยเฉพาะพิซซ่าหน้าเจ

ที่โรงเจ ฮก เซี่ยง ตึ้ง ถนนหลังเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น วันนี้เป็นวันแรกที่ทางโรงเจ ได้เปิดบริการอาหารเจให้ประชาชน  โดยสามารถรับประทานที่โรงเจหรือจะนำภาชนะมาใส่กลับไปรับประทานที่บ้านก้ได้ โดยทางโรงเจได้ปรุงเมนูอาหาร 5 เมนูไว้บริการประชาชนพร้อมกับมีบริการข้าวสวยและข้าวต้มอีกด้วย  ส่งผลให้บรรยากาศการกินเจมื้อแรกในปีนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยทางโรงเจได้เตรียมอาหารให้รับประทานทั้ง 3 มื้อ คือ มื้อเช้า ให้บริการ เวลา 07.00-09.00น. มื้อเที่ยงให้บริการ เวลา 11.00-13.00น. และ มื้อเย็นให้บริการ เวลา 17.00-19.00น. ไปตลอดตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 8 กันยายน 2562 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของเทศกาลกินเจในปีนี้

ส่วนที่ตลาดสดบางลำพู ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ทางตลาดได้จัดบริเวณให้พ่อค้าแม่ค้าได้นำอาหารเจมาจำหน่ายให้ลูกค้ามากกว่า 20 ร้านค้า โดยมีเมนูต่างๆ ให้เลือกรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นส้มตำเจ บะหมี่ผัดเจ และที่ได้รับความสนใจอย่างมากก็คือ พิซซ่าเจ ที่มีให้เลือกรับประทานหลากหลายแบบ

นางปวีณา ศรีปาน เจ้าของร้านพิซซ่าเจ กล่าวว่า ปกติตนเองจะขายพิซซ่าหน้าต่างๆ ที่ตลาดถนนคนเดินขอนแก่น  จากนั้นจึงได้คิดเมนูพิเศษคือ พิซซ่าหน้าเจออกมา 6 หน้า เพื่อให้ประชาชนที่กินเจในปีนี้ได้มีอีกหนึ่งเมนูทางเลือกในการกินเจที่เป็นเมนูไม่เหมือนใคร ถูกหลักตามส่วนประกอบของอาหารเจทุกประการ  ซึ่งพบว่าได้รับความสนใจจากผู้ซื้อจำนวนไม่น้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น